Mỗi gia đình trong vùng dịch là một pháo đài, mỗi người dân trong vùng dịch là một chiến sĩ đẩy lùi dịch Covid-19

Chủ nhật, 02/08/2020 | 21:10:06
774 lượt xem

Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các Bộ, ngành, địa phương vào chiều 2-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh “Kiên quyết khoanh vùng dập dịch, giãn cách xã hội ở nơi có dịch. Mỗi gia đình trong vùng dịch là một pháo đài, mỗi người dân trong vùng dịch là một chiến sĩ đẩy lùi dịch Covid-19”.

Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình dự họp.


Sau 99 ngày không phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19 thì từ ngày 25/7 đến 18h ngày 01/8 cả nước đã ghi nhận 175 trường hợp mắc mới, trong đó 144 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 07 tỉnh, thành phố. Bộ Y tế đã cử nhiều chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Chợ Rẫy, bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM đến Đà Nẵng và Quảng Nam để khống chế, dập dịch. Tất cả các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao ở những nơi đã phát hiện ca nhiễm đều đã được phong tỏa. 

Tuy vậy, Bộ Y tế nhận định tình hình dịch bệnh ở Đà Nẵng và Quảng Nam có nguy cơ lây lan ra các tỉnh, thành phố khác nên Bộ đề xuất giữ vững 05 nguyên tắc phòng, chống dịch là: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Quan điểm này cũng được Thủ tướng Chính phủ nhất trí cao, bên cạnh đó, Thủ tướng quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc phát huy trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền địa phương, huy động cả hệ thống chính trị cùng với nhân dân vào cuộc “Mỗi gia đình trong vùng dịch là một pháo đài, mỗi người dân trong vùng dịch là một chiến sĩ đẩy lùi dịch Covid-19”. 

Một lần nữa Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần bảo vệ sức khỏe nhân dân nhưng không để đổ gãy kinh tế, điều này đòi hỏi chỉ đạo thật tốt để nhân dân ủng hộ thì mới thành công. Các địa phương tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, của cơ quan chuyên môn, căn cứ tình hình thực tế tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Tại cuộc họp, một số vấn đề cũng được nêu ra thảo luận như tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2020 như thế nào cho an toàn; siết chặt tuần tra, kiểm soát đường mòn, lối mở, triệt để ngăn chặn nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm hành vi đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; quan tâm chăm lo cho người yếu thế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển; quản lý người có bệnh lý nền mà đặc biệt là người cao tuổi; rà soát lại phương án tự phòng, chống dịch trong cơ sở y tế; quản lý tốt công tác thông tin, truyền thông.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...