Thái Bình quyết tâm khống chế không để dịch bệnh bùng phát

Chủ nhật, 02/08/2020 | 00:00:00
1,019 lượt xem

Sáng 2-8, Ban chỉ đạo của tỉnh Thái Bình về phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này trong bối cảnh đã xuất hiện ca dương tính với virus Sars-cov 2 trên địa bàn. Dự họp có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo và các thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh Thái Bình.

Tại Thái Bình đã xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại thôn Bùi xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà khi có 1 ca dương tính với Sars Cov 2 và có 11 trường hợp là F1. Việc quản lý, cách ly điều trị người bệnh và người liên quan của ổ dịch được kịp thời, bước đầu dịch được kiểm soát tốt. Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện nay cũng đã quản lý, cách ly được hơn 2.500 trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương.

 Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh các cấp, các ngành đã vào cuộc ngay, chủ động nắm chắc và quản lý được tình hình. Đồng chí yêu cầu cần tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giác và ý thức trong công tác phòng chống dịch, không lơ là chủ quan, triển khai đồng bộ, đầy đủ, hiệu quả các biện pháp:

Video: 80220_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải đề cao và nâng cao trách nhiệm của các ngành các cấp, phát huy kinh nghiệm đã thực hiện được. Tiếp tục nâng cao năng lực điều kiện cơ sở vật chất và chuyên môn kỹ thuật cho lực lượng Y tế và lực lượng tham gia công tác cách ly, ngăn ngừa việc lây chéo. Phát huy cao độ vai trò của nhân dân, các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, cán bộ thôn, tổ dân phố. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết tình hình dịch bệnh vẫn có thể diễn biến tiếp tục phức tạp hơn, do đó cần tập trung nỗ lực hơn nữa:

Video: 80220_OTHANG1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kịp thời phát hiện những trường hợp có nguy cơ cao từ vùng dịch trở về. Giao UBND huyện Hưng Hà tổ chức cách ly tốt tại thôn Bùi, kiểm soát ra vào tại xã Hòa Tiến. Tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân thôn Bùi.  

Dừng các điểm tham quan du lịch ở các di tích, các hoạt động tập trung đông người, văn hóa thể thao. Tổ chức cách ly cho các đối tượng F1 tại khu tập trung của tỉnh, F2 tại khu tập trung của huyện. Các huyện, thành phố khác tăng cường quản lý nắm bắt các trường hợp đi từ vùng dịch trở về, thực hiện khai báo y tế và theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp này. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận thức tốt hơn những nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch: 

Video: 80220_OTHANG2.m

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu phải tuyên truyền khuyến cáo đối với người dân hạn chế sử dụng quán cóc, trà đá, trà chanh, không được sử dụng trái phép vỉa hè để kinh doanh các dịch vụ này. Ngành Y tế tập trung điều trị cho bệnh nhân mức độ cao nhất, đảm bảo không lây chéo trong khu vực điều trị. Tham mưu tỉnh thống nhất chỉ đạo việc tổ chức cách ly tập trung. Ngành giáo dục tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn nghiêm túc đúng quy định. Tất cả các điểm thi phải có sát khuẩn tay, học sinh giáo viên phải đeo khẩu trang, chuẩn bị các phương án thi và quản lý bài thi cho học sinh thôn Bùi xã Hòa Tiến. 

Các thành viên Ban chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát tình hình dịch bệnh. Các cơ sở thờ tự tôn giáo áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát huy vai trò cộng đồng dân cư, thôn tổ dân phố phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ cao./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...