Đảm bảo an toàn phòng dịch và cuộc sống cho người dân khu vực cách ly

Chủ nhật, 02/08/2020 | 00:00:00
1,215 lượt xem

Sáng 2-8, các đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại các chốt ra vào thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, nơi đang phải cách ly để đề phòng sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Thanh Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.


Từ trưa ngày 1/8 khi tiến hành phong tỏa, cách ly thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà với 243 hộ và hơn 800 nhân khẩu, người dân rất ủng hộ do đã nhận thức được sự nguy hiểm của dịch và cơ bản ở trong nhà, không ra ngoài. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình hoan nghênh lãnh đạo huyện Hưng Hà và các lực lượng chức năng từ huyện đến xã đến thôn đã triển khai rất kịp thời các chỉ đạo của tỉnh. Đến thời điểm này có thể khẳng định tỉnh Thái Bình đang nắm chắc tình hình. Yêu cầu các lực lượng tiếp tục quản lý tốt tình hình không để lây lan nguồn dịch, nắm chắc tình hình sức khỏe và diễn biến trong khu vực dân cư:

Video: 80220_OHAI2.mp4

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu địa phương cần truyền tải thông tin kịp thời, nắm bắt nhu cầu của người dân, đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cũng như tình hình an ninh trật tự. Quan tâm đặc biệt các trường hợp khó khăn, ốm đau, bệnh lý. Triển khai chính sách hỗ trợ một cách đầy đủ, kịp thời, công khai minh bạch.

Video: 80220_OTHANG3.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình trong thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà 10kg gạo, tặng khẩu trang để người dân phòng chống dịch. Tỉnh và huyện sẽ có các biện pháp vận động tài trợ, hỗ trợ cán bộ làm nhiệm vụ và người dân khi cần thiết. Yêu cầu các địa phương cần đề cao cảnh giác, tiếp tục rà soát, vận động nhân dân kịp thời phát hiện người đi về từ vùng có dịch để khai báo kịp thời cho cơ quan chức năng./.

+ Đầu giờ chiều 2-8, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. 

Đây là nơi đang điều trị cho 01 ca nhiễm Covid-19, ca bệnh số 566 ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, ca bệnh này từng tiếp xúc với bệnh nhân 522 tại Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị ở khoa Truyền nhiễm, phía bệnh viện đã bố trí 1 kíp gồm hơn 10 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật tham gia điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình lưu ý bệnh viện phải tập trung cao độ, chuẩn bị đầy đủ các kịch bản ứng phó với từng cấp độ khác nhau. Không được để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Đảm bảo trang thiết bị y tế cho bệnh viện, cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tuyến đầu. Sở Y tế rà soát, đánh giá các bệnh viện theo hướng xây dựng bệnh viện an toàn phòng chống dịch, chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện phân luồng, tuyến bệnh nhân cho hợp lý. Nhắc nhở người nhà bệnh nhân thực hiện đeo khẩu trang khi vào bệnh viện. Đối với hoạt động mua sắm trong bệnh viện cần bảo đảm giãn cách, không tập trung đông người.

+ Sáng 2-8, đồng chí Nguyễn Tiến Thành  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác phòng chống lụt bão tại huyện Hưng Hà. 

Theo báo cáo của huyện Hưng Hà, đến thời điểm hiện nay, tổng số người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về địa phương là 171 người ở 27 xã, thị trấn. Kiểm tra tại các chốt kiểm dịch của huyện Hưng Hà và xã Hoà Tiến, đồng chí Phó Bí thư Trường trực Tỉnh uỷ ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Huyện Hưng Hà cần tiếp tục theo dõi kỹ, báo cáo đầy đủ các diễn biến về dịch trên địa bàn. 

Đối với thôn Bùi, xã Hòa Tiến, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu phải nắm bắt tình hình cụ thể, đặc biệt phải quản lý chặt chẽ, nghiêm túc không cho ai ra vào. Những người về thăm thân, đồng chí yêu cầu phải giải thích để cho bà con hiểu và cùng chung tay với huyện, với tỉnh và cả nước phòng chống dịch.

Video: 80220_OTHANH1.mp4

Đến kiểm tra tại Trạm bơm Hà Thanh, đồng chí đề nghị huyện phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các xã khơi thông dòng chảy, đảm bảo máy bơm hoạt động hết công suất. Tăng cường công tác truyền thông đến nhân dân, kịp thời báo cáo tình hình với cơ quan cấp trên và đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong thực hiện phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

 Cao Biền - Thanh Phú - Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...