Kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão, lụt

Chủ nhật, 02/08/2020 | 00:00:00
1,037 lượt xem

Sáng 2-8, đồng chí Hà Công Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 2 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại trạm bơm An Quốc, cống Thụy Bích, cống Dục Dương ở xã Quốc Tuấn là những điểm công trình phòng chống lụt bão trọng yếu của huyện Kiến Xương, nhận thấy công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực, các điều kiện ứng phó với thiên tai được chuẩn bị chu đáo. 

Tuy nhiên, đồng chí  vẫn lưu ý huyện không lơ là, chủ quan; tiếp tục rà soát, xây dựng các kịch bản ứng phó với từng cấp độ thiên tại; kiểm đếm, bố trí sắp xếp nơi neo đậu tàu thuyền an toàn; có phương án tiêu úng kịp thời; tổ chức chằng chống nhà yếu, kho tàng, trường học, bệnh viện và bảo đảm an toàn trên các công trình đang xây dựng.

+  Sáng ngày 02/8/2020,  lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra và chỉ đạo Công an các huyện, thành phố chủ động công tác phòng chống bão.

Để chủ động ứng phó cơn bão số 2, Ban chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố triển khai phương án, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, trụ sở cơ quan, các cơ sở giam giữ, các công trình xây dựng. Tổ chức tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh trật tự tại các mục tiêu và kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị vật tư phương tiện đảm bảo tác chiến khi có yêu cầu. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, thống kê các hộ dân ở các vùng xung yếu để sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Bố trí lực lượng kiểm soát giao thông tại các bến đò ngang, hướng dẫn người và phương tiện qua lại. Đảm bảo theo phương châm “4 tại chỗ”. Chú trọng việc dự trữ lương thực, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm… để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi bão đổ bộ.

 Công an các huyện, thành phố kiểm tra quân số ứng trực, trang thiết bị cho đội cứu hộ cứu nạn, đại đội cơ động của Công an tỉnh, đại đội cơ động của Công an huyện, thành phố. Lực lượng cứu hộ cứu nạn của phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn sẵn sàng triển khai phương án khi có lệnh. Phối hợp với cơ quan chức năng kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh, trú an toàn.

Đến kiểm tra tại Công an các huyện, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ, các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đã kiểm tra công tác ứng trực, cũng như phương tiện cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an tại các công trình trọng điểm của huyện, các tuyến đê biển, các điểm tập kết tàu thuyền. Đồng thời yêu cầu Công an các đơn vị phải đảm bảo quân số, phương tiện, lương thực, chủ động trước mọi tình huống, không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác, phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trước, trong và sau bão.

Nhóm PV 




  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...