CDC Thái Bình sẵn sàng xét nghiệm và phát hiện các trường hợp mắc Covid-19

Thứ 7, 01/08/2020 | 00:00:00
2,582 lượt xem

Là 1 trong 66 đơn vị trong cả nước được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định Covid-19, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thái Bình đang sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về nhân lực, trang thiết bị trong việc xét nghiệm và phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 trước làn sóng lây lan dịch bệnh mới hiện nay.

Khu nhà kỹ thuật của CDC Thái Bình, nơi làm các xét nghiệm xác định covid 19

Từ khi phát hiện ca bệnh thứ 416 tại Đà Nẵng, đến thời điểm này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng trong việc phân loại, điều tra dịch tễ với các trường hợp từ Đà Nẵng về. Đơn vị xét nghiệm hơn 100 mẫu theo yêu cầu và đều có kết quả âm tính.

Làm hóa nghiệm sinh phẩm

Bác sỹ Phạm Thị Thu Hà, Trưởng khoa Xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình

Chúng tôi ưu tiên các mẫu có triệu chứng từ các bệnh viện gửi lên chúng tôi làm trước để làm sao có kết quả sớm nhất phục vụ công tác phòng chống dịch.


Việc đưa vào hệ thống xét nghiệm Covid-19 mới, Trung tâm đã xét nghiệm gần 3.600 mẫu, phát hiện 30 trường hợp dương tính. Hiện mẻ xét nghiệm của đơn vị cho ra kết quả trong vòng 5 tiếng. Và với năng lực được công nhận của mình, đơn vị khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu xét nghiệm. 

Máy xét nghiệm covid 19

Bác sỹ Phạm Thị Thu Hà, Trưởng khoa Xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng: “Không phải cứ mẫu về chúng tôi chạy được ngay mà phải gom thành mẻ chạy để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm sinh phẩm hóa chất. Chúng tôi đáp ứng tối đa 300-400 mẫu một ngày."




Hiện trung tâm vừa mới tiếp nhận 1.500 bộ test Covid-19 và sẽ tiếp tục đề xuất cung ứng thêm các hóa chất sinh phẩm để chuẩn bị tốt nhất trước mọi diễn biến của dịch.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...