Triển khai các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thứ 7, 01/08/2020 | 00:00:00
979 lượt xem

Sáng nay (01/8), dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp trực tuyến triển khai các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp trực tuyến triển khai các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới tại điểm cầu Thái Bình

Nhận định về tình hình áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Tại tâm bão sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự báo mưa lớn trên diện rộng. Khu vực Bắc Bộ, lượng mưa 200-350 mm/đợt, có nơi trên 400 mm/ đợt. Riêng tại Thái Bình lưu ý trong mưa dông có khả năng xẩy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 Hiện Thái Bình có trên 1.100 tàu thuyền với 3.450 lao động làm ăn trên biển. Tất cả các phương tiện đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện nào hoạt động vùng nguy hiểm. Đối với trên 23.700 hộ dân sống ở ngoài đê chính và trong nhà yếu cần lưu ý để có phương án di dời khi cần thiết. Thái Bình đang chỉ đạo các ngành chức năng và các huyện, thành phố có phương án bảo vệ các trọng điểm đê kè, cống xung yếu, bố trí lực lượng sẵn sàng xử lý sự cố ngay từ giờ đầu, thực hiện tiêu úng bảo vệ sản xuất. Chuẩn bị phương án di dời toàn bộ người dân tại khu vực nguy hiểm. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng phó. 

Diễn biến của áp thấp nhiệt đới sáng 01/8 theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV quốc gia

Nhấn mạnh về sự di chuyển của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương tập trung các biện pháp ứng phó với phương châm “4 tại chỗ” nhằm giảm mọi thiệt hại do áp thấp gây ra. Bảo vệ an toàn sản xuất, tính mạng người dân cũng như tài sản của nhà nước. Thực hiện trực ban thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Ban chỉ đạo để có phương án xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...