Tuyên giáo với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 01/08/2020 | 00:00:00
4,135 lượt xem

Xuất phát từ quan điểm: Tất cả cán bộ, đảng viên, người lao động, đều có thể làm tuyên giáo. Bởi gốc rễ của tuyên giáo là công tác tư tưởng. Mặt trận nào, phong trào thi đua nào, có kết quả hay không, có làm tốt, có tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân hay không, thì tuyên giáo luôn phải đi trước mở đường – tức là mở con đường đi vào lòng dân. Và phong trào xây dựng nông thôn mới là một ví dụ điển hình.

Hình thức tuyên truyền qua pano, áp phích cổ động phong trào xây dựng nông thôn mới tại Thái Bình

Trên con đường quê rộng đẹp của thôn Thọ Phú, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, câu chuyện mà ông Vũ Tiến Uông cùng bà con trong thôn vẫn thường ôn lại là những ngày đầu khó khăn xây dựng nông thôn mới mà họ trải qua. Bản thân ông Uông đã 87 tuổi, với trên 30 năm làm báo cáo viên, ngoài lăn lộn vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, gia đình ông cũng gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất mở đường. 

Niềm vui của người dân nông thôn mới khi đường làng, ngõ xóm được quy hoạch to đẹp, khang trang

Ông Vũ Tiến Uông - xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà

Muốn xây dựng nông thôn mới thành công, muốn mở rộng đường giao thông nó rộng ra cho nó lớn, nó đẹp thì người dân nói chung phải cống hiến. Bản thân tôi cũng tự nguyện, chúng tôi đã tháo dỡ tài sản của mình như bếp, công trình phụ,.. tổng số là trên trăm triệu.


Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà 

Công tác tuyên giáo nói chung, đặc biệt là công tác tuyên truyền về nông thôn mới, đây là một trong những mấu chốt của sự thành công nông thôn mới trên địa bàn của tỉnh cũng như của huyện Hưng Hà.


Từ những ngày đầu khó khăn, có những con người như thế, mà Thái Bình đã về đích nông thôn mới trước so với kế hoạch. Từ năm 2011 - 2019,  nhân dân trong tỉnh đã tham gia hơn 7 triệu ngày công, hiến gần 8,7 triệu m2 đất nông nghiệp. Họ tự nguyện tháo dỡ tường, dậu, nhà ở, công trình phụ, hiến đất thổ cư. Kết quả đó, chính là sự sát cánh của cán bộ tuyên giáo để tạo sự đồng thuận, sự thông suốt về tư tưởng từ trong quần chúng nhân dân. 

Xã nông thôn mới Đông Phương, huyện Đông Hưng

Ông Phạm Văn Dụng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở NN&PTNT thực hiện rất nhiều cuộc tọa đàm, thông qua các buổi tọa đàm này thì các huyện, các xã hiểu rõ hơn về các mục tiêu, các giải pháp trong từng giai đoạn, qua đó các địa phương tập trung quyết liệt để thực hiện.

Đến nay, 100% số xã trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới; 7/7 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới, thành phố Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...