Biểu diễn opera trên sân khấu nổi

Thứ 7, 01/08/2020 | 12:49:19
1,653 lượt xem

Nhiều nghệ sĩ opera mới đây đã hội ngộ ở thủ đô Sofia của Bulgaria để trình diễn trên 1 sân khấu đặc biệt, một sân khấu xoay nổi trên mặt hồ Pancharevo.

Trong khung cảnh nên thơ của hồ Pancharevo, các nghệ sỹ thuộc Nhà hát Opera Sofia đã sẵn sàng cho phần đầu tiên của vở diễn Chiếc nhẫn của người Nibelung của nhà soạn nhạc người Đức Richard Wagner.

Điểm đặc biệt ở đây là họ trình diễn trên một sân khấu xoay nổi trên mặt nước.


Ông Plamen Kartalov – Giám đốc Nhà hát Opera Sofia: “Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hoạt động biểu diễn của các nghệ sĩ. Ngay khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, tôi đã nảy ra ý tưởng về những buổi biểu diễn trong không gian mở như thế này để thu hút du khách.”



Sân khấu nổi độc đáo này đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng thức các vở diễn.



Cô Gergana Konstantinova – Khán giả: “Tôi rất háo hức với các vở opera đặc biệt này. Không khí và trải nghiệm ở đây chắc chắn sẽ rất tuyệt vời.”





Ông Plamen Kartalov – Giám đốc Nhà hát Opera Sofia: "Dịch bệnh chưa biết đến bao giờ kết thúc,nhưng chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui cho khán giả và người hâm mộ. Chúng tôi có 18 buổi biểu diễn trên sân khấu này, kết hợp nghệ thuật với thiên nhiên, đây là trải nghiệm rất mới mẻ với khán giả mê opera, trước đây vốn chỉ bó hẹp trong các rạp hát”


Theo kế hoạch, nhiều vở diễn opera nữa sẽ kéo dài từ nay đến hết 2/8.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...