Amazon, Apple vẫn có doanh thu khả quan bất chấp dịch bệnh

Thứ 6, 31/07/2020 | 21:38:25
768 lượt xem

Trong khi dịch COVID-19 gây thiệt hại nặng nề đến kinh tế, hai “ông lớn” của Mỹ là Tập đoàn thương mại điện tử Amazon và Hãng công nghệ Apple vẫn công bố mức doanh thu khổng lồ. Nguyên nhân được cho là do lệnh giãn cách xã hội để phòng chống dịch đã khiến người dân đẩy mạnh mua sắm trực tuyến, đồng thời tăng mua các mặt hàng điện tử thay vì chi tiêu cho các dịch vụ khác như nhà hàng hay du lịch.

Số liệu kiểm toán độc lập công bố ngày 30/7 cho biết Amazon đã thu về doanh thu ròng 88,91 tỷ USD trong quý 2 năm nay, tăng hơn 40% so với quý trước đó, và cao hơn 7,35 tỷ USD so với mức dự đoán.

Cùng ngày, Apple cũng công bố báo cáo cho thấy lợi nhuận năm nay đạt gần 60 tỷ USD. Riêng doanh thu bán điện thoại thông minh iPhone đã tăng hơn 4 tỷ USD so với dự đoán của các chuyên gia, trong khi những mặt hàng đã bị chậm tiêu thụ trong thời gian dài như máy tính bảng iPad và máy tính Macs cũng tăng doanh số. Báo cáo tài chính tích cực này cũng đã đẩy giá cổ phiếu của Apple trong ngày 30/7 tăng 5%. 

Facebook cũng thu về lợi nhuận 6 tỷ USD, gấp đôi so với năm ngoái. Tuy nhiên, tổng doanh thu của công ty này lại chỉ tăng 11%, mức tăng chậm nhất kể từ khi công ty này chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu cách đây 8 năm. 

Đáng chú ý, Alphabet, công ty mẹ của Google đã lần đầu tiên công bố mức doanh thu hàng quý sụt giảm kể từ trước đến nay. Theo các chuyên gia, điều này phản ánh sự suy giảm của thị trường quảng cáo trực tuyến, do các ngành kinh doanh đều bị thiệt hại do dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...