Quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam

Thứ 5, 30/07/2020 | 09:43:48
697 lượt xem

Đã 50 năm kể từ lần đầu tiên diễn ra Liên hoan phim Việt Nam, 21 lần tổ chức nhưng sức lan toả của Liên hoan vẫn chưa cao. Làm thế nào để sự kiện này trở thành thương hiệu quốc gia vẫn là trăn trở của các nhà chuyên môn tại hội thảo Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia liên hoan phim diễn ta sáng 29/7 tại Hà Nội.

 Liên hoan phim Việt Nam là sự kiện văn hoá đặc biệt quy tụ đông đảo nghệ sỹ, nhà làm phim. Mười năm trở lại đây mỗi kỳ liên hoan đều đón trên 1000 đại biểu tham dự. Thế nhưng, vẫn có những Liên hoan phim không có phim đoạt giải nhất, thể hiện sự thiếu vắng phim thực sự chất lượng. Hơn thế, sau Liên hoan, phim đoạt giải cũng chưa được quảng bá, truyền thông nhiều trong nước và quốc tế để khẳng định thương hiệu phim Việt.

 Các đạo diễn, nhà làm phim đề xuất, một năm cần đầu tư sản xuất một số phim thực sự chất lượng để dự giải, ổn định lượng phim tham dự liên hoan. Và một việc thực sự quan trọng hiện nay là, với hàng chục phim từng đoạt giải qua 21 kỳ liên hoan, Cục điện ảnh (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) cần xây dựng những kênh quảng bá trên các nền tảng công nghệ số để tạo hiệu ứng truyền thông trong và ngoài nước, tiếp cận xu thế 4.0.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...