Làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam

Thứ 4, 29/07/2020 | 00:00:00
754 lượt xem

Chiều ngày 29-7, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình dự buổi làm việc với Tổng công ty khí Việt Nam về tình hình sử dụng khí và đề xuất giá bán khí, phương thức thanh toán cho các doanh nghiệp sử dụng khí tự nhiên tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình hiện có 27 doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong các lĩnh vực sứ vệ sinh, sứ dân dụng, thủy tinh, gạch ốp lát các loại. Trong đó có 18 doanh nghiệp sử dụng 100% khí mỏ để sản xuất, tuy nhiên các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phân tích những vấn đề liên quan đến giá thành khí đốt hiện nay. 

Đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy cho rằng các doanh nghiệp sử dụng khí trong Khu công nghiệp Tiền Hải cần bàn bạc, đi đến định hình và có cái nhìn dài hạn trong thời gian tới. Về phía Tổng công ty khí Việt Nam cần có biện pháp xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, nên có thêm chiến lược kinh doanh. Đồng chí đề nghị phía Tổng công ty phối hợp với tỉnh Thái Bình trong việc đề xuất phát triển điện khí theo Quy hoạch điện 8. Tỉnh Thái Bình sẽ cố gắng để vấn đề sớm được giải quyết. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, tỉnh sẽ có giải pháp yêu cầu các doanh nghiệp không sử dụng than trong sản xuất, khuyến khích và tạo điều kiện cho việc sử dụng khí. Chỉ đạo các doanh nghiệp mới đầu tư vào Khu công nghiệp Tiền Hải bắt buộc phải sử dụng khí. Ưu tiên đưa về Khu công nghiệp Tiền Hải các doanh nghiệp sử dụng khí mới có dự án đầu tư. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tiền Hải và Tổng công ty khí Việt Nam phối hợp, cùng chia sẻ khó khăn. 

Lãnh đạo Tổng công ty khí Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Thái Bình thời gian qua, đồng thời cho biết, với 96% vốn nhà nước, Tổng công ty cam kết luôn hướng đến lợi ích chung của đất nước, mong muốn sớm kết nối chia sẻ thông tin cùng hợp tác với tỉnh trong thời gian tới, bày tỏ hi vọng tỉnh Thái Bình tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư phát triển tại địa phương./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...