Iran tập trận hỗn hợp ở vùng Vịnh

Thứ 4, 29/07/2020 | 09:05:28
1,214 lượt xem

Hôm qua, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã tiến hành cuộc tập trận ở vùng Vịnh. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Iran và Mỹ có nhiều căng thẳng.

Hãng tin Fars của Iran cho biết giai đoạn cuối cùng của cuộc tập trận mang tên Nhà tiên tri vĩ đại 14 với sự tham gia của Hải quân và Không quân đã được thực hiện tại các khu vực Eo biển Hoóc-mút và Vịnh Péc-xích. Fars dẫn thông báo của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran cho hay, các lực lượng hải quân và không quân của họ sẽ sử dụng "các tên lửa, máy bay không người lái và hệ thống radar" trong cuộc tập trận này.  

Các hình ảnh vệ tinh công bố hôm 27/7 cho thấy Iran đã đưa mô hình tàu sân bay Mỹ đến Eo biển Hoóc-mút chiến lược, động thái cho thấy Te-hê-ran sẽ dùng tàu này làm mục tiêu trong cuộc tập trận tại đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...