Làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt nam

Thứ 3, 28/07/2020 | 21:34:59
1,906 lượt xem

Sáng 28-7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn; Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh Wan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn về thăm và làm việc với tỉnh.

Tiếp và làm việc với các đoàn công tác có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, nguồn nhân lực của tỉnh Thái Bình. Trong đó nhấn mạnh đến hệ thống giao thông kết nối, nguồn nhân lực của tỉnh Thái Bình, vấn đề thu hút đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình. Về hợp tác với Hàn Quốc, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 25 dự án của các doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư gần 94 triệu USD, có 150 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Hàn Quốc… 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề xuất với Đại sứ quán Hàn Quốc và các cơ quan, tổ chức phía Hàn Quốc giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thái Bình, phối hợp tổ chức tọa đàm với các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Thái Bình để nắm bắt tình hình đầu tư, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh; thông qua các nhà đầu tư này để thu hút thêm các nhà đầu tư Hàn Quốc khác. Tổ chức các hội nghị về tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tiếp tục nghiên cứu, tài trợ một số dự án ODA. Tiếp tục kêu gọi các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc đến khảo sát nhu cầu viện trợ tại tỉnh Thái Bình và tài trợ cho các đối tượng như hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em... Giới thiệu các chương trình hợp tác về giáo dục, đào tạo, cung cấp học bổng, trao đổi giao lưu văn hóa, thể thao… giữa các địa phương của Hàn Quốc với tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh thêm một số nội dung liên quan đến Khu kinh tế Thái Bình, khẳng định đây là tiềm năng lớn thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, đô thị, du lịch, dịch vụ trong thời gian tới. Hiện nay tuyến đường bộ ven biển từ Khu kinh tế Thái Bình đi cảng Hải Phòng chỉ khoảng 1 năm nữa là hoàn thành. Tháng 10 tới, tỉnh Thái Bình sẽ khởi công 1 Khu công nghiệp đầu tiên trong Khu kinh tế với những chính sách ưu đãi đầu tư. Đồng chí khẳng định tỉnh Thái Bình sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, có thể thành lập 1 khu vực chuyên có vốn của các nhà đầu tư Hàn Quốc, mong Đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong kêu gọi đầu tư. Ngoài ra, tỉnh Thái Bình cũng đang kêu gọi đầu tư 1 cảng cạn kết hợp đầu tư cao tốc nối ra cảng Lạch Huyện của Hải Phòng với khoảng cách 20km, có thể trở thành 1 thành phần cảng Lạch Huyện trong tương lai, góp phần quan trọng phát triển toàn bộ Khu kinh tế Thái Bình. Mong muốn phía Đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ tỉnh Thái Bình tiếp cận các nhà đầu tư trong lĩnh vực cảng, cảng cạn và logistic. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Bình, nhất là về hệ thống giao thông kết nối và nguồn nhân lực chất lượng cao, khẳng định Thái Bình có đầy đủ điều kiện để sẵn sàng cho tất cả các hình thức đầu tư. Thứ trưởng cũng mong muốn phía Đại sứ quán Hàn Quốc giới thiệu để các nhà đầu tư Hàn Quốc biết nhiều hơn về tỉnh Thái Bình, đặc biệt là thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác phát triển kinh tế giữa Thái Bình với 1 tỉnh tương đồng của Hàn Quốc. 

Bày tỏ vui mừng được về thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan mong muốn sẽ tiếp tục được về thăm tỉnh Thái Bình với quy mô đoàn lớn hơn, sẽ bao gồm các cơ quan đại diện của Chính phủ Hàn Quốc và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc như LG, Samsung về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Đồng thời nhất trí sẽ tổ chức các buổi trao đổi, tọa đàm, xúc tiến thương mại để bàn vấn đề một cách cụ thể hơn trong chuyến thăm lần tới. Trước đó cũng trong sáng nay, đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc đã có buổi làm việc với Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...