Giá vàng thế giới lập kỷ lục trong vòng 9 năm

Thứ 3, 28/07/2020 | 09:31:27
407 lượt xem

Giá vàng thế giới trong ngày hôm nay đã xác lập kỷ lục mới, khi các nhà đầu tư đổ xô đi mua kim loại quý này trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang lan rộng trên toàn cầu và đồng đô la Mỹ suy yếu.

Đến chiều nay, giá vàng châu Á giao ngay tăng 1,7%, lên 1.934,06 USD/ounce, mức cao nhất trong 9 năm qua. Trước đó, giá kim loại quý này thậm chí còn cán mức kỷ lục 1.943,93 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 1,7% lên 1.929,40 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định, vàng đang ở trong “điều kiện hoàn hảo để tăng giá” do khủng hoảng COVID-19 và việc các ngân hàng trung ương thúc đẩy khả năng thanh khoản. Ngoài ra, giá vàng tăng còn nhờ một số yếu tố hỗ trợ khác như lãi suất giảm, đồng USD suy yếu và căng thẳng Mỹ - Trung. 

Việc đại dịch COVID-19 vẫn đang lan rộng trên toàn cầu với số ca bệnh đến nay đã lên tới trên 16 triệu người, cùng nguy cơ chính phủ các nước sẽ phải tăng thêm các gói kích thích kinh tế được cho là sẽ còn tiếp tục tác động lên giá vàng trong thời gian tới, khi nhiều người muốn neo vào thứ kim loại quý này để bảo tồn và  nâng cao thêm giá trị tài sản của mình. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...