Nhà Trắng dự báo kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh nửa cuối năm

Thứ 2, 27/07/2020 | 16:09:12
778 lượt xem

Kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 20% trong 2 quý cuối năm nay. Đây là dự báo lạc quan của một cố vấn kinh tế hàng đầu của Nhà Trắng, cho rằng mặc dù tại một số bang tình hình phục hồi còn chậm chạp song nhìn tổng thể bức tranh kinh tế Mỹ rất tích cực.

Trả lời kênh truyền hình CNN của Mỹ, ông Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của Tổng thống Donald Trump, chỉ ra nhiều chỉ dấu kinh tế cho thấy xu hướng khởi sắc của nền kinh tế đầu tàu thế giới trong nửa cuối năm. Đơn cử như doanh số bán lẻ tăng mạnh trong hai tháng 5 và 6 cũng như xu hướng phục hồi trong ngành tự động. 

Dự báo trên lạc quan hơn nhiều so với những tính toán trước đó về triển vọng kinh tế Mỹ 2 quý 3 và 4. Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ dự báo GDP cho năm 2020 của Mỹ sẽ giảm 6,5%. Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF trước đó ước tính trong 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6, kinh tế Mỹ suy giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo kế hoạch, Chính phủ Mỹ trong ngày 30/7 sẽ công bố báo cáo GDP đầu tiên của quý 2, chính là giai đoạn nền kinh tế phải đóng cửa để ngăn sự lây lan của đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...