Người dân Mexico kỷ niệm ngày lễ quan trọng của nền văn minh Aztec

Thứ 2, 27/07/2020 | 16:09:24
1,262 lượt xem

Ngày chủ nhật vừa qua người dân thủ đô Mexico City đã tổ chức một lễ hội truyền thống nhân dịp 695 năm ngày thành lập cố đô của đế chế Aztec. Thành phố này đã bị phá hủy trong cuộc chinh phạt của người Tây Ban Nha vào đầu thế kỷ 16.

Mặc dù Mexico City vẫn áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan, người dân thủ đô được phép tụ tập để tưởng niệm ngày lễ quan trọng này và thưởng thức các màn biểu diễn âm nhạc truyền thống. 



Chị Iliana Cruz, người dân địa phương: “Hôm nay là ngày ánh mặt trời chiếu thẳng xuống mặt đất, do vậy tổ tiên đã chọn ngày đặc biệt này để thành lập thành phố xinh đẹp của chúng tôi. Lễ kỷ niệm hàng năm là dịp để chúng tôi tỏ lòng biết ơn và gìn giữ truyền thống tổ tiên để lại.”




Anh Javier Fernandez, người dân địa phương: “Nền văn minh Aztec dạy chúng ta cách sống hòa bình, đồng điệu với mọi người, mọi vật xung quanh. Tổ tiên đã đặt ra nhiều quy tắc ứng xử, và chúng tôi mong muốn gìn giữ lời răn dạy của thế hệ đi trước.”



Được thành lập năm 1325, thủ đô của đế chế Aztec từng nổi tiếng nhờ các đền đài và hệ thống kênh mương tiên tiến. Năm 1521, đội quân chinh phạt Tây Ban Nha đã chiếm được thành phố, theo đó nhiều công trình tôn giáo và cung điện của người Aztec cũng bị phá hủy. Tàn tích của thành phố trở thành nền móng của thủ đô Mexico City ngày nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...