Độc đáo trạm sạc điện trên bãi biển

Thứ 7, 25/07/2020 | 10:31:15
1,013 lượt xem

Hết pin điện thoại hay các thiết bị điện tử là nỗi phiền toái của nhiều người khi đi du lịch, bởi vậy mọi người thường trang bị thêm sạc pin dự phòng. Thế nhưng đôi lúc chúng ta sẽ gặp phải trường hợp sạc pin dự phòng hết pin hay chúng ta quên mang theo. Điều này có thể khiến cho chuyến du lịch không còn thú vị nữa.

Thế nhưng nếu đến với bãi biển tại Athens của Hy Lạp, mọi người sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa bởi tại đây có rất nhiều những trạm sạc điện được thiết kế ngay trên bãi biển để phục vụ du khách. Điều đặc biệt là những trạm sạc này vô cùng thân thiện với môi trường. 

Điện thoại hết pin ngay trên bãi biển? Làm thế nào để sạc pin được ngay tại chỗ? Những chiếc ô này sẽ trở thành trạm sạc điện cho du khách. 

Những vị khách đến với bãi biển nằm ở phía nam thủ đô Athens sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề hết pin. Không chỉ che mát cho du khách khi nghỉ dưỡng trên biển, chiếc ô này còn có nhiệm vụ làm đầy pin cho các thiết bị điện tử.

Hàng chục chiếc ô nằm rải rác dọc bờ biển được bị một hệ thống bao gồm các tấm pin năng lượng mặt trời được gắn ở bên ngoài, cùng cổng USB và các đầu sạc cho mọi loại thiết bị điện tử. Chính nhờ việc sử dụng năng lượng mặt trời mà những chiếc ô này rất thân thiện với môi trường.



Ông George Markopoulioti - Trưởng ban đại diện của Ủy ban châu Âu tại Hy Lạp:  “Đây là ví dụ điển hình của “Chuyển đổi xanh”. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, ta có thể sử dụng công nghệ mà vẫn bảo vệ môi trường”



Dự án này có tên là “Hệ thống sạc năng lượng mặt trời GreenBeach” nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường trên các bãi biển tại Hy Lạp. Chính quyền Athens hy vọng dự án thử nghiệm này sẽ được nhân rộng tại nhiều bãi biển hơn nữa.



Ông Grigoris Konstantellos - Thị trưởng tỉnh Vari-Voula-Vouliagmeni, Athens, Hy Lạp: “Đây là một ý tưởng sáng tạo, cho thấy công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng quan trọng và chúng ta phải làm gì đó để bảo vệ môi trường. Đây là dự án thí điểm và tôi chắc chắn sẽ đem đến kết quả khả quan và có thể mở rộng ra nhiều bãi biển công cộng khác”




Tiến sĩ Angelos Amditis - Giám đốc nghiên cứu của ICCS: “Hệ thống này cho phép chúng ta thực hiện mọi thói quen hàng ngày, ngay cả trên bãi biển, nhưng vẫn thân thiện với môi trường. Đây là một sáng kiến quan trọng, chúng tôi hy vọng sẽ nhân rộng ra nhiều thành phố và bãi biển khác, những nơi có đông người.”


Đây là một trong những động thái của chính phủ Hy Lạp trong việc thực hiện Thỏa thuận xanh của Châu Âu, chuyển đổi sang mô hình kinh tế bền vững, thân thiện với môi trường và cắt giảm lượng khí thải CO2, bảo vệ khí hậu Trái Đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...