Thái Bình đảm bảo hệ điều kiện phục vụ cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ 5, 23/07/2020 | 00:00:00
520 lượt xem

Sáng nay (23/7), đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ, Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn làm việc với Sở GD&ĐT Thái Bình về công tác chuẩn bị hệ điều kiện phục vụ cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với Sở GD&ĐT Thái Bình về công tác chuẩn bị hệ điều kiện phục vụ cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Thái Bình có 19.735 thí sinh đăng kí dự thi với 33 điểm thi trải đều trên 8 huyện, thành phố. Thời gian qua, Sở GD&ĐT Thái Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi và quy chế thi; chỉ đạo các trường THPT chú trọng công tác ôn tập cho học sinh lớp 12; tập huấn cho cán bộ coi thi, chấm thi cách sử dụng phần mềm và máy quét ,máy tính chấm thi; Chỉnh trang toàn bộ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ cho kì thi. Mỗi điểm thi đều sẽ chuẩn các phòng chờ thi, 2 cán bộ y tế và có phương án dự phòng cho các tình huống xấu có thể xảy ra. 

Đoàn đi kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh Sở GD&ĐT Thái Bình cần có phương án tăng cường và rà soát việc thực hiện phối hợp chặt chẽ, chính xác giữa các ngành chức năng phục vụ cho kì thi. Đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển đề thi, đảm bảo cho học sinh được hỗ trợ để đến thi đúng giờ đối với các trường hợp phải đi qua những khu vực có địa hình không thuận lợi. 

Trong buổi làm việc, đoàn cũng đã đến kiểm tra trực tiếp công tác chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, là 1 trong 2 điểm thi lớn nhất của tỉnh Thái Bình với 922 thí sinh dự thi trên 40 phòng thi.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...