Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 5,7%

Thứ 5, 23/07/2020 | 09:25:49
487 lượt xem

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, nửa đầu năm nay, xuất khẩu tôm đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù chịu tác động bởi dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu tôm Việt Nam sang các thị trường chủ chốt vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.

 Riêng trong tháng 6/2020, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt gần 350 triệu USD, tăng hơn19 so với cùng kì năm trước. Đây là mức tăng trưởng đáng ghi nhận trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn ở các thị trường chính. 

Đáng chú ý, xuất khẩu tôm Việt Nam sang hai thị trường chủ chốt là Mỹ và Trung Quốc trong tháng 6 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Bên cạnh đó, xuất khẩu tôm sang các thị trường như Hàn Quốc, Anh, Canada với mức tăng trưởng 2 con số. Giá tôm Việt Nam cũng có xu hướng tăng. Tồn kho tại các thị trường chính như Nhật Bản, Mỹ và EU không cao như những tháng trước đó. Do vậy, xuất khẩu tôm của Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng khả quan trong các tháng tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...