Ô nhiễm môi trường từ bãi rác ở xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy

Thứ 2, 20/07/2020 | 00:00:00
1,619 lượt xem

Bãi rác thải sinh hoạt với diện tích lên tới gần 1.000 mét vuông ở thôn Đồng Hòa, xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy dù đã đóng cửa nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để trong suốt thời gian dài.

Bãi rác thải sinh hoạt ở thôn Đồng Hòa, xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy

Chúng tôi bắt gặp trên cánh đồng một người nông dân nhiều năm nay đã quen với việc làm ruộng kế bên bãi rác. Có những ngày, rác được đốt ngay cạnh ruộng khiến cả khu vực này chìm trong khói. 

Rác chất ngay tại vệ đường từ lối vào và xử lý bằng hình thức đốt

Người dân:   

Cái bãi rác này người ta vứt bừa bãi, cả con vật chết, rất là thối.. Nó bốc mùi cả vào trong nhà nữa.    


 Trải dọc từ trong khu bãi rác ra đường bê tông nội đồng, rác thải đủ chủng loại đổ chỏng chơ, vương vãi, ruồi nhặng bay khắp nơi. Trong đó chủ yếu là rác sinh hoạt và rất nhiều túi nilon khó phân hủy. Không chỉ những ngày nắng là “ác mộng”, mà khi trời mưa, nước chảy từ bãi rác ra gần kênh mương tưới tiêu càng gây ô nhiễm môi trường.

Chủ yếu là rác sinh hoạt với nhiều túi nilon khó phân hủy

Người dân: 

Hôm thì đốt ban ngày, hôm thì đốt ban đêm.. chắc chắn là dân thắc mắc nhiều, kêu nhiều.. mong có biện pháp xử lý nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe cho dân chúng tôi. 


Rác từ bãi rác kéo dài ra đến đường bê tông

Sống chung với tình trạng ô nhiễm kéo dài có thể gây nhiều bệnh lý nguy hiểm như nhiễm trùng hô hấp trẻ em, hô hấp người lớn, bệnh hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, thậm chỉ là một số bệnh ung thư. Chính vì thế, sự vào cuộc của chính quyền địa phương xử lý dứt điểm bãi rác này là hết sức cần thiết để trả lại môi trường trong lành và đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...