Lượng khí methane phát thải tăng 9% trong thập kỷ qua

Thứ 6, 17/07/2020 | 16:11:07
1,821 lượt xem

Theo một nghiên cứu quy mô quốc tế được công bố hôm 15/7, lượng phát thải khí methane (CH4), loại khí có khả năng làm Trái Đất ấm lên cao hơn nhiều lần so với khí CO2, đã tăng 9% trong thập kỷ qua, do nhu cầu năng lượng và thực phẩm "không có điểm dừng" của con người.

Cụ thể, tính trong 100 năm, khí methane có khả năng làm Trái Đất ấm lên cao hơn gấp 28 lần so với khí CO2 và nếu tính trong 20 năm, mức chênh lệch có thể lên đến hơn 80 lần. Nếu kể từ thời kỳ cách mạng công nghiệp, mật độ khí CH4 trong bầu khí quyển đã tăng hơn gấp đôi.

Theo nhóm nghiên cứu, bên cạnh một số nguồn phát thải khí methane trong tự nhiên như các vùng đầm lầy và hồ, thì các hoạt động của con người cũng là một nguồn chính, gây ra tới 60% lượng CH4 thải ra môi trường. Các nguồn phát thải CH4 do con người gây ra được chia thành 3 loại chính: khai thác và đốt cháy nhiên liệu hóa thạch để tạo ra điện, sản xuất nông nghiệp (bao gồm cả chăn nuôi) và xử lý rác thải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...