Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, kỳ họp thứ 147

Thứ 3, 14/07/2020 | 00:00:00
1,071 lượt xem

Sáng nay (14/7), đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, kỳ họp thứ 147 thảo luận một số nội dung về kế hoạch triển khai và tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh, các công trình chuẩn bị khánh thành, khởi công chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ngành, các huyện, thành phố.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, kỳ họp thứ 147 thảo luận một số nội dung về kế hoạch triển khai và tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh

Các đại biểu nghe báo cáo về các kế hoạch triển khai và tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm chuẩn bị khánh thành, khởi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh gồm: Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn; Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh; Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp, Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái; Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Hải Long; Khu bến Ba Lạt; Khu nuôi trồng thủy sản công nghệ cao kết hợp dịch vụ sinh thái tại xã Nam Hưng, Nam Phú, huyện Tiền Hải. Nghe báo cáo về tình hình triển khai, thực hiện một số dự án trọng điểm của tỉnh gồm: Tuyến đường bộ ven biển; dự án cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và đảm bảo an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình – gọi tắt là Dự án đường 221A; Tuyến đường tỉnh 454 (đường 223) đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với Quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà theo hình thức Hợp đồng BT; Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng; Nghe về tiêu chí thu hút, lựa chọn nhà đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. Công tác Quy hoạch và thành lập cụm công nghiệp Bình Minh, huyện Kiến Xương; Nghe báo cáo về đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị nhà ở tại xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ thêm về kế hoạch và tiến độ triển khai, thực hiện 1 số dự án trọng điểm của tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ thêm về kế hoạch và tiến độ triển khai, thực hiện 1 số dự án trọng điểm của tỉnh. Nhất là về giải pháp trong huy động các nguồn vốn và công tác GPMB để thực hiện các dự án. Đối với Khu kinh tế Thái Bình thì hiện tỉnh đang nỗ lực để phối hợp với nhà đầu tư, triển khai khởi công 1 số dự án trong thời gian tới.

Video: 71420_OTHANG1.mp4

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Các dự án công trình trọng điểm của tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển KTXH của tỉnh giai đoạn tới. Đồng chí hoan nghênh UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương đã nỗ lực, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong triển khai các dự án. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu kết luận tại hội nghị

Tuy nhiên, thời gian tới còn rất nhiều khó khăn đòi hỏi cần phải nỗ lực hơn nữa. Đối với các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Trong đó có dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn - là dự án công trình khởi công để chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị các sở ngành, địa phương phải quyết liệt triển khai các thủ tục liên quan để đến tháng 10/2020 tổ chức khởi công dự án. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất đồng ý cho UBND tỉnh linh hoạt tranh thủ các nguồn vốn nhàn rỗi để thực hiện dự án. Đối với dự án đường 221A thì thống nhất điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn, UBND tỉnh sớm hoàn thành tờ trình trình HĐND tỉnh quyết định theo thẩm quyền. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất điều chỉnh nguồn vốn xi măng của dự án. Với các tuyến đường giao thông trọng điểm khác thì đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành địa phương tiếp tục triển khai thực hiện theo kế hoạch đã đặt ra.

Đối với các công trình trọng điểm chuẩn bị khánh thành, khởi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất sớm khởi công KCN phục vụ nông nghiệp gắn với đại hội thi đua yêu nước của tỉnh thời gian tới. Các dự án trong Khu kinh tế Thái Bình thì sớm khẩn trương các công việc thủ tục liên quan để trình các Bộ Ngành Trung ương và Chính phủ trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Muốn thực hiện được các nhiệm vụ trên thì các sở ngành địa phương của tỉnh cần phải nỗ lực hơn nữa trong triển khai các công việc liên quan.

Video: 71420_OHAI1.mp4

Đối với các công trình trọng điểm khác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần đảm bảo về tiến độ, cơ cấu nguồn vốn và thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị nhà ở tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lựa chọn nhà đầu tư phải có năng lực và nguồn lực tốt. Lưu ý đơn vị tư vấn trong đồ án quy hoạch cần phải thể hiện tốt 1 số vấn đề, nhất là hệ thống thoát nước ở khu dân cư. BTV Tỉnh ủy thống nhất đồ án quy hoạch đạt yêu cầu, giao cho UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các công việc tiếp theo trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo kết luận thanh tra trách nhiệm của các sở ngành, đơn vị trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư và cho thuê đất đối với Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm hoạt hình thông minh cho trẻ em phục vụ xuất khẩu tại CCN Thụy Sơn, huyện Thái Thụy và Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất giày dép xuất khẩu Việt Hàn tại CCN Đông La, huyện Đông Hưng; Công tác quy hoạch chỉnh trang ven đê hữu Trà Lý, đoạn từ cầu Thái Bình đến xí nghiệp may Thái Hà và khu đất nhà máy Xay cũ. 

Đồng thời hội nghị thảo luận 1 số nội dung về công tác cán bộ.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...