Ước mơ giản dị của cô học trò nghèo

Thứ 3, 14/07/2020 | 00:00:00
473 lượt xem

Sinh ra trong cảnh nghèo, lại mất cha từ nhỏ, nhưng cô bé Trịnh Hà Linh, ở xã Quang Trung, huyện Kiến Xương vẫn ngoan ngoãn, học giỏi, với mong muốn lớn nhất là làm được thật nhiều việc giúp đỡ mẹ của mình. Chúng ta cùng đến với câu chuyện của Hà Linh.

Cô bé Trịnh Hà Linh và mẹ

Năm 2013, vì tai nạn mà cha của em Trịnh Hà Linh qua đời. Từ bấy đến nay, đôi bàn tay bé nhỏ của em đã biết giúp mẹ làm hầu như mọi việc trong nhà. 

Em Trịnh Hà Linh, ở xã Quang Trung, huyện Kiến Xương: 

Con thấy mẹ đi làm vất vả, con rất thương mẹ.. Vì thế làm được việc gì trong nhà, con đều cố gắng để mẹ đỡ phải lo lắng nhiều.  



Dẫu lớn lên có sự đùm bọc, chở che của mẹ, nhưng đã bao nhiêu năm trôi qua, những ký ức về cha vẫn là nỗi buồn không thể nguôi ngoai đối với Linh. Em chia sẻ: “Khi bố còn sống, bố hay chở con đi học, dạy con học, chơi với con.. Bây giờ bố mất, con rất buồn, con rất nhớ bố.. Nhìn các bạn có bố chăm sóc, con thấy chạnh lòng!.”  Hàng ngày Linh chăm chỉ làm việc nhà giúp mẹ

Cái nghèo, sự thiếu thốn khiến Linh hiểu rằng, con đường duy nhất để vươn lên, thay đổi cuộc sống hiện tại, chỉ có thể là học tập. Và dù khó khăn đến thế nào, mẹ em cũng luôn cố gắng để giúp cô con gái bé bỏng được tiếp tục đến trường. 

Bà Trần Thị Gái, mẹ của Trịnh Hà Linh: 

Khi em đem về điểm tốt thì mẹ mừng mẹ vui, động viên con cố gắng học giỏi, là động lực của mẹ. 


      

Để con đường đi học của em Trịnh Hà Linh bớt chông gai, rất cần nhiều hơn sự quan tâm, chia sẻ. 

       Mong mọi sự giúp đỡ để con đường đi học của em Trịnh Hà Linh bớt chông gai

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Gái, mẹ của Trịnh Hà Linh, thôn Thượng Phúc, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương.

Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...