Bầu cử địa phương tại Tây Ban Nha

Thứ 2, 13/07/2020 | 14:45:13
386 lượt xem

Còn tại Tây Ban Nha, cử tri ở miền Bắc nước này hôm qua đã tự bảo vệ mình bằng khẩu trang và dung dịch rửa tay trước khi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử vùng tại Galicia và Basque, bất chấp các ổ dịch COVID-19 mới được ghi nhận trong vùng.

Các biện pháp y tế bổ sung khiến cử tri phải xếp hàng dài bên ngoài các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vốn bị hoãn từ tháng 4 đến nay. Đây cũng là cuộc bầu cử đầu tiên diễn ra tại Tây Ban Nha, một trong những nơi từng áp dụng biện pháp phong tỏa chặt chẽ ở châu Âu do COVID-19.

Các cuộc bầu cử này diễn ra trong bối cảnh 2 vùng Galicia và Basque đã ghi nhận hơn 460 ca mắc COVID-19 chỉ trong 24 giờ qua, khiến nhà chức trách phải áp dụng phong tỏa một số khu vực với dân cư lên tới hàng chục nghìn người. Số ca mắc mới tăng vọt cũng đã khiến chính quyền vùng Catalonia cùng ngày đã yêu cầu 200 nghìn người dân thị trấn Lerida phải ở nhà để cách ly.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...