Anh muốn đạt thỏa thuận thương mại với Nhật Bản

Chủ nhật, 12/07/2020 | 19:28:47
390 lượt xem

Chính phủ Anh đặt mục tiêu đạt thỏa thuận thương mại với Nhật Bản vào cuối tháng 7 này. Đây là tuyên bố mới được trưởng đoàn đàm phán của Anh với Nhật Bản đưa ra, trong bối cảnh hai nước đang nỗ lực đàm phản để đi đến một thỏa thuận.

Theo trưởng đoàn đàm phán của Anh, hai bên đang làm việc rất nhanh chóng. Cả London và Tokyo đều muốn đạt một thỏa thuận vào khoảng cuối tháng 7 này và chính thức ký thỏa thuận thương mại vào tháng 9. 

Chính phủ hai nước đã khởi động đàm phán vào ngày 9/6 vừa qua và nỗ lực đạt một thỏa thuận có hiệu lực trước cuối năm nay, thời điểm thỏa thuận thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản không còn áp dụng cho Anh do nước này đã rời khỏi EU vào ngày 31/1. 

Hai nước đang nỗ lực để ký kết một thỏa thuận dựa trên nền tảng thỏa thuận thương mại tự do Nhật Bản - EU, với việc Tokyo dự kiến dỡ bỏ thuế xe hơi sớm nhất có thể, trong khi London muốn thu lợi từ các dịch vụ tài chính và ngành công nghiệp dệt vải của Anh. Trong năm 2019, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt khoảng 38 tỷ USD.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...