Truyền thông quốc tế ca ngợi nỗ lực cứu bệnh nhân 91

Chủ nhật, 12/07/2020 | 19:28:49
502 lượt xem

Truyền thông quốc tế tiếp tục có những bài viết ca ngợi thành quả chống dịch COVID-19 của Việt Nam, cũng như những nỗ lực của Việt Nam cứu sống bệnh nhân 91. Hôm qua, hãng tin Reuters của Anh đã đưa tin về việc phi công người Anh, người đã có thời điểm cận kề cái chết, được xuất viện để về nước.

Với tiêu đề “Phi công Anh khỏi bệnh – biểu tượng chống đại dịch thành công của Việt Nam trở về quê hương”, bài viết khẳng định, trường hợp bệnh nhân người Anh đã gây xúc động mạnh tại Việt Nam, nơi biện pháp xét nghiệm tập trung vào các đối tượng cần xét nghiệm kết hợp với một chương trình cách ly nghiêm ngặt đã hạn chế số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở con số 370 – một mức thấp vô cùng ấn tượng và không có ca tử vong.   

Bài viết cho rằng, tình trạng "thập tử nhất sinh" của phi công Stephen Cameron và những nỗ lực của các bác sĩ Việt Nam nhằm cứu sống bệnh nhân này, đã trở thành biểu tượng cho cuộc chiến thành công của Việt Nam với COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...