8 ứng cử viên cho "ghế nóng" tại WTO

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:42:33
523 lượt xem

Vậy là chiếc " ghế nóng " tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang dần tìm được chủ nhân mới khi danh sách chốt vừa được xác nhận.

Theo đó, tổng số ứng cử viên tham gia tranh cử vị trí Tổng Giám đốc thể chế này lên tới 8 người sau khi có thêm 3 ứng cử viên đến từ Anh, Saudi Arabia và Kenya đăng ký trước khi hết thời hạn chót đăng ký tranh cử. 3 ứng cử viên này sẽ cùng các ứng cử viên đến từ Ai Cập, Mexico, Moldova, Nigeria và Hàn Quốc tham gia cuộc đua giành "ghế nóng" tại WTO. Trong danh sách này có nhiều gương mặt khá quen thuộc trên trường quốc tế như cựu Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox, cựu Chủ tịch Đại Hội đồng WTO người Kenya Amina Mohamed, cựu Phó Tổng Giám đốc WTO Jesus Seade Kuri.

Dự kiến, Đại Hội đồng WTO sẽ nhóm họp từ ngày 15-17/7 để lắng nghe và chất vấn 8 ứng cử viên về kế hoạch hành động của họ trong vai trò dẫn dắt  tổ chức tài chính toàn cầu này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...