Israel thừa nhận mở cửa trở lại quá nhanh

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:42:46
448 lượt xem

Ngày 9/7, Thủ tướng Israel Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu đã thừa nhận sai lầm và cho biết sẽ chịu trách nhiệm khi quyết định nới lỏng các hạn chế quá nhanh để hồi phục nền kinh tế, dẫn đến sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 trong thời gian qua.

Ông Netanyahu cho biết Israel dường như đã kiểm soát được dịch bệnh vào tháng 5 vừa qua và đã mở cửa trở lại các trường học, bãi biển và doanh nghiệp. Vào thời điểm đó, Bộ Y tế Israel báo cáo chỉ có vài chục ca mắc mới mỗi ngày và đó là mức rất thấp. Do vậy, chính phủ đã nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với tất cả các khu vực kinh tế. Nhà lãnh đạo Israel nêu rõ các bước mà Chính phủ Israel thực hiện mở cửa trở lại nền kinh tế đã gây thiệt hại lớn về tài chính.

Thủ tướng Netanyahu cũng đã công bố kế hoạch giải cứu kinh tế trị giá ước tính hơn 20 tỷ USD nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và những hộ kinh doanh cá thể tồn tại trong cơn khủng hoảng của đại dịch COVID-19. Theo đó, khoảng 800.000 người lao động nước này đang phải nghỉ việc sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp cho đến tháng 6/2021. Trong tuần tới, các chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ được chuyển một khoản tiền hơn 2.000 USD vào tài khoản ngân hàng.

Tính đến nay, Israel đã ghi nhận 33.860 ca mắc COVID-19, trong đó có 346 ca tử vong. Trong 24 giờ qua, nước này có thêm 1.262 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...