Tổng thống Mỹ được yêu cầu nộp báo cáo tài chính

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:42:54
324 lượt xem

Ngày 9/7, Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết Tổng thống đương nhiệm Donald Trump không thể được miễn các cuộc điều tra hình sự, đồng thời cho phép các công tố viên ở thành phố New York được quyền tiếp cận các báo cáo tài chính của ông chủ Nhà Trắng.

Với 7 phiếu thuận và 2 phiếu chống, tòa án đã tuyên rằng tổng thống không được hoàn toàn miễn điều tra hình sự. Phán quyết trên đồng nghĩa Tổng thống Trump sẽ phải giao nộp các báo cáo tài chính, bao gồm tài liệu kê khai thuế, cho các công tố viên ở New York. 

Trong phản ứng mới nhất, trên tài khoản Twitter, Tổng thống Trump cho rằng mình là nạn nhân của "cuộc truy tố chính trị", đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh chống "tình trạng tham nhũng chính trị" ở New York.

Trước đó, Tổng thống Trump luôn từ chối công khai hồ sơ thuế cá nhân và các tài liệu tài chính khác. Các luật sư của ông cho rằng Tổng thống đương nhiệm được miễn các cuộc điều tra hình sự như vậy.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...