WHO lập ủy ban đánh giá công tác xử lý COVID-19

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:42:37
420 lượt xem

Ngày 9/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo sẽ thành lập một ủy ban độc lập nhằm đánh giá cách thức xử lý đại dịch COVID-19 của tổ chức này, cũng như công tác phòng chống dịch của chính phủ các nước.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các đại diện của 194 nước và vùng lãnh thổ thành viên, Tổng giám đốc WHO cho biết, cựu Thủ tướng New Zealand Hê-len Clác và cựu Tổng thống Liberia Giôn-xơn Xia-líp đã đồng ý đứng đầu ủy ban độc lập và sẽ lựa chọn các thành viên. Ủy ban này sẽ trình một báo cáo sơ bộ vào tháng 11 tới. 

Ngoài ra, người đứng đầu WHO cũng đề cập tới việc hồi tháng 5 vừa qua, các nước thành viên của WHO đã nhất trí thông qua nghị quyết của Liên minh châu Âu (EU), trong đó kêu gọi đánh giá độc lập về biện pháp ứng phó quốc tế đối với khủng hoảng, bao gồm cả cuộc điều tra về cách thức xử lý của WHO liên quan đến đại dịch COVID-19.

Tổng Giám đốc WHO đưa ra thông báo trên sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump thông báo bắt đầu tiền trình rút khỏi WHO với cáo buộc tổ chức này không thực hiện các cải cách mà Mỹ cho là rất cần thiết. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...