Ký ức từ café bao cấp

Thứ 5, 09/07/2020 | 00:00:00
7,143 lượt xem

Có những khoảng thời gian chúng ta sống chậm, tìm lại những cảm xúc mà đôi khi cuộc sống hối hả đã cuốn trôi đi. Chúng ta có thể bắt đầu bằng một hành trình ở một nơi nào đó, hoặc là dành thời gian ấm áp bên gia đình, và đôi khi chỉ là những khoảnh khắc với một ly café trong một không gian hoài niệm đưa chúng ta về với những ký ức xưa cũ.

Bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thư thái khi bạn thả mình trong một không gian phảng phất nét hoài cổ và những giai điệu chậm rãi tại café Bao cấp, một điểm đến mới của những người yêu café ở Thái Bình.

Ấn tượng ngày từ cái tên của quán, gợi nhớ một giai đoạn lịch sử: Cà phê bao cấp

Giữa nhịp sống hối hả và bộn bề, nét hoài cổ ở đây như một nốt nhạc trầm mang đến cảm giác tĩnh lặng, gần gũi và thân quen. Tái hiện lại một phần những ký ức rất nhỏ của cuộc sống bao cấp, không gian ở đây vì thế mang nét thú vị riêng.

Bước vào bên trong, chúng ta như trở về thấp kỷ những năm 80Quầy mậu dịch quốc doanh

Quầy tem phiếu

Đặt chân đến café Bao cấp, tất nhiên những vị khách cũng sẽ được thưởng thức những món đồ uống quen thuộc một thời. Ngoài café, thì đó chính là nước rau má và nước sắn dây. Những món đồ uống mà bà và mẹ thường pha những ngày hè nóng của năm 80 và 90.

Khách đến quán có thể lựa chọn ngồi trong phòng chung để ngắm không gian tràn ngập hơi thở thời bao cấp

hay trong phòng riêng như phòng khách của các gia đình có điều kiện thập niên 80-90

hoặc trong căn phòng đọc sách của các văn sĩ thời bao cấp

Anh Vũ Đình Thắng – Chủ quán café bao cấp

Tôi rất là ấn tượng với hình ảnh của những năm bao cấp xưa kia, gần gũi, thân quen, rồi những câu chuyện của ông bà, cha mẹ tôi kể lại, khiến tôi nảy ra ý tưởng tái hiện một quán café của những năm bao cấp xưa. Và tôi đã dành thời gian sưu tầm những món đồ này trong rất nhiều năm, đặc biệt là chiếc tivi đen trắng, một hình ảnh mà tôi rất nhớ từ khi còn nhỏ.

Bạn có thể nhận ra rất nhiều các vật dùng chỉ còn ở thời bao cấp ngày xưa như chiếc quạt điện, chụp đèn bằng tre, cây cột điện

hay những món đồ bao cấp như đèn pin, đèn dầu, đồng hồ, phích nước Rạng Đông... đã cũvà cả phương tiện đi lại chính của những năm tháng không quên

Tất cả không gian đều được tái hiện tinh tế, tỷ mỷ đầy hoài niệm và ký ức của một thời

Với những ai đã từng trải qua cuộc sống của những năm bao cấp, có thể bắt gặp lại không ít những kỷ niệm khi thấy những món đồ vật cũ ở đây. Còn với những bạn trẻ lại có những cảm xúc vừa quen thuộc lại vừa mới lạ.

Anh Vũ Tiến Mạnh – Thành phố Thái Bình

Em rất thích không gian và những món đồ vật ở đây, nó khiến em nghĩ đến hình ảnh về những năm bao cấp mà bọn em thường thấy trên tranh ảnh.


Cuộc sống cũ đôi khi lại là nét chấm phá mới giữa một nhịp sống hối hả. Và một ly là café giữa một không gian hoài niệm đủ để đưa chúng ta thả lỏng mình trở về với những khoảng ký ức êm đềm của một thời đã qua.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...