Nữ huấn luyện viên bóng đá đầu tiên tại Bangladesh

Thứ 5, 09/07/2020 | 20:05:37
1,253 lượt xem

Bangladesh là một quốc gia nơi phụ nữ luôn phải chịu nhiều bất công và thiệt thòi so với nam giới . Thế nhưng có một người phụ nữ đã dám thay đổi định kiến đó, khi trở thành nữ huấn luyện viên đầu tiên của một đội bóng đá nam.

Hãy ghi nhớ những hình ảnh này… Mirona Khatun, nữ huấn luyện viên đầu tiên của một đội bóng đá nam tại Bangladesh, nơi mà phụ phải đối mặt rất nhiều rào cản khi muốn tham gia các hoạt động thể thao, và điều quan trọng là Khatun năm nay mới chỉ 27 tuổi.


Cô Mirona Khatun, huấn luyện viên trưởng CLB Dhaka City, Banglades: Tôi đã phải nhận rất nhiều bình luận cay nghiệt khi làm công việc này, nhiều đồng nghiệp nam không chấp nhận việc một phụ nữ làm huấn luyện viên bóng đá. Nhưng tôi tin vào năng lực của mình, tôi có đủ những kỹ năng để để có thể hoàn thành tốt công việc này.



Khatun từng thi đấu trong vai trò tiền vệ ở đội tuyển nữ quốc gia trong thời gian 8 năm cũng như thi đấu chuyên nghiệp cho 1 clb tại Maldives. Thế nhưng thu nhập của một vận động viên nữ là quá thấp, do vậy cô đã quyết đình dừng sự nghiệp chơi bóng để chuyển sang làm công tác huấn luyện.



Ông Robin Ahsan, Giám đốc điều hành CLB Dhaka Cit, Banglades: Thành tích của chúng tôi đã cải thiện đáng kể từ khi Khatun tham gia huấn luyện, thậm chí cô ấy còn làm tốt hơn nhiều đồng nghiệp nam trước đây.





Cầu thủ Ataur Rahman, CLB Dhaka City: Trước đâ tôi đã tập luyện với 4 huấn luyện viên nhưng Mirona là người tốt nhất, cô ấy rất chú trọng về kỷ luật, do đó chúng tôi có thể hiểu được mọi chiến thuật được huấn luyện viên áp dụng.


Những phụ nữ như Khatun gặp phải vô vàn thách thức nếu muốn theo đuổi sự nghiệp thể thao tại Bangladesh. Không chỉ vấp phải sự phản đối từ phía gia đình và người thân, họ còn gặp phải ánh mắt kỳ thị từ xã hội.


Cô Mirona Khatun, huấn luyện viên trưởng CLB Dhaka City: Nhiều người hỏi tôi về dự định cho tương lai, bao giờ muốn lập gia đình và có một cuộc sống ổn định. Giờ tôi chỉ muốn dành hết tâm trí và thời gian của mình cho công việc huấn luyện, tôi muốn đi xa hơn trong sự nghiệp của mình, trở thành một huấn luyện viên hàng đầu tại Bangladesh.



Đội bóng của Mironba đặt mục tiêu vô địch giải hạng hai Bangladesh, dự kiến các trận đấu sẽ quay trở lại vào tháng 8 sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Nếu thành công, đó sẽ là viên gạch quan trọng đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp huấn luyện mà cô theo đuổi.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...