Thái Lan dự kiến ngân sách quốc phòng 7,2 tỷ USD

Thứ 5, 09/07/2020 | 20:05:17
736 lượt xem

Truyền thông Thái Lan đưa tin Chính phủ nước này đã đề xuất nguồn ngân sách quốc phòng trị giá 7,2 tỷ USD trong tài khóa 2021 để mua sắm vũ khí mới cho quân đội.

Theo Chính phủ Thái Lan, các vũ khí lỗi thời cần được thay thế do quân đội phải chi quá nhiều chi phí để bảo dưỡng. Chính phủ Thái Lan đã đề xuất nguồn ngân sách quốc phòng trị giá hơn 223 tỷ bạt (tương đương 7,2 tỷ USD) trong năm tài khoá 2021, giảm 3,6% so với ngân sách quốc phòng năm 2020. 

Cũng theo Chính phủ Thái Lan, các chiến dịch của quân đội nhằm bảo vệ biên giới phía Nam cần khoảng 10.000 nhân sự. Sự hiện diện của quân đội ở khu vực này đã ngăn chặn nhiều mối đe doạ về an ninh ở khu vực miền Nam đầy bất ổn của nước này.

Trong khi đó, hiện có ý kiến từ phe đối lập phản ứng với khoản ngân sách quốc phòng trên, cho rằng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, mọi nguồn lực cần được tập trung vào phục hồi kinh tế và ổn định đời sống người dân.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...