Malaysia: Hơn 70% ca mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng

Thứ 5, 09/07/2020 | 20:05:20
824 lượt xem

Tính đến ngày 7/7, có hơn 70% ca mắc COVID-19 ở Malaysia không có triệu chứng lâm sàng, song nhờ phát hiện sớm, nước này đã ngăn chặn thành công sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Đây là tuyên bố mới được Bộ Y tế Malaysia đưa ra sáng nay.

Theo Bộ Y tế Malaysia, nước này áp dụng phương thức xét nghiệm mang tính trực diện, nghĩa là dù đối tượng không có triệu chứng lâm sàng vẫn được xét nghiệm. Do đó, dù tỉ lệ mắc Covid-19 không triệu chứng lâm sàng khá cao, hơn 6.000 trong tổng số hơn 8.600 ca nhiễm, song do phát hiện sớm, Malaysia đã ngăn chặn thành công sự lây lan của virus. 

Đối với việc Tổ chức Y tế thế giới WHO thừa nhận bằng chứng lây qua không khí của COVID-19, Bộ Y tế Malaysia cho rằng, trình tự hoạt động tiêu chuẩn mà Malaysia đưa ra đã thành công trong việc bẻ gẫy các chuỗi lây nhiễm. Malaysia đã thực thi biện pháp giãn cách xã hội 1 mét, vốn được cho là có thể giảm 65% nguy cơ lây nhiễm. Theo Bộ trên, chỉ cần không tiếp xúc cơ thể, cộng thêm việc tránh tới nơi đông người, đeo khẩu trang ở nơi cộng công là có thể chặt đứt được chuỗi lây nhiễm.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...