WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc

Thứ 5, 09/07/2020 | 20:05:28
4,951 lượt xem

Chính phủ Trung Quốc đã nhất trí để Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cử các chuyên gia tới Bắc Kinh với mục tiêu tìm ra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2. Thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên thông báo các chuyên gia WHO sẽ tới Trung Quốc để chuẩn bị các kế hoạch khoa học nhằm xác định nguồn gốc lây nhiễm từ động vật của bệnh COVID-19.

Ông Triệu Lập Kiên - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: “Các chuyên gia của hai bên sẽ gia tăng phạm vi và điều khoản tham chiếu cho một sứ mệnh quốc tế do WHO dẫn đầu. Việc tìm cách xác định nguồn gốc bệnh dịch do virus đã cho thấy đây là một công việc phức tạp đối với các bệnh dịch trước đây ở nhiều nước”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, những nghiên cứu khoa học được chuẩn bị tốt sẽ thúc đẩy sự hiểu biết về nguồn gốc bệnh ở động vật cũng như con đường lây nhiễm sang người của bệnh COVID-19. 

Dịch COVID-19 khởi nguồn từ cuối tháng 12 năm ngoái với tâm dịch là thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Đến đầu tháng 3/2020, WHO đã tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Đến nay, thế giới đã ghi nhận hơn 12 triệu ca mắc bệnh, hơn 552.000 ca tử vong và hơn 7 triệu ca đã bình phục. Các nước vẫn đang nỗ lực điều chế vaccine phòng bệnh cũng như thử nghiệm các loại thuốc điều trị.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...