Nguyễn Trọng Thành Vinh mong được tiếp sức để tiếp tục con đường đến trường

Thứ 4, 08/07/2020 | 00:00:00
773 lượt xem

Xung quanh chúng ta không phải ai sinh ra cũng đã có đầy đủ cha mẹ để được yêu thương và nuôi dạy đủ đầy. Vẫn còn những em nhỏ lớn lên mà không có cha, có mẹ ở bên. Cuộc sống gắn bó với người bà đã già yếu và phải tự mình chăm lo cuộc sống hàng ngày. Đó chính là câu chuyện sau đây của em Nguyễn Trọng Thành Vinh, học sinh trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ.

Em Nguyễn Trọng Thành Vinh, học sinh trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ.

Nhìn cậu bé có vóc dáng nhỏ nhắn này, không ai nghĩ em đã hoc lớp 9. Vinh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, mới sinh ra em, mẹ của Vinh đã qua đời. Cha Vinh không lâu sau cũng bệnh mà mất. Vinh ở với bà từ nhỏ. Bà năm nay đã 88 tuổi. Trong căn nhà cũ kỹ, một mình Vinh chăm lo cơm nước và sức khỏe cho bà nội của mình.

Với Nguyễn Trọng Thành Vinh bà nội là điểm tựa duy nhất trong cuộc sống hàng ngày

Bà Nguyễn Thị Tuyên – bà nội của Nguyễn Trọng Thành Vinh

Mẹ nó mất năm lúc nó mới sinh ra. Tôi thương nó lắm! Hàng ngày nó nấu cơm cho tôi ăn, giặt giũ quần áo, quét nhà..... Tôi chỉ mong nó học cấp ba ở gần nhà còn có người trông nom tôi.


Lớn lên trong cảnh túng thiếu, Vinh vì thế mà có vóc dáng nhỏ bé và sức khỏe cũng hạn chế. Tuy học lực không khá giỏi nhưng Vinh vẫn khao khát được tiếp tục đến trường.

Tuy sức vóc nhỏ bé hơn các bạn cùng trang lứa nhưng Vinh đã phải sớm trưởng thành để tự chăm lo cho hai bà cháu

Em Nguyễn Trọng Thành Vinh, trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ 

Em muốn được tiếp tục đi học để có bằng cấp ba, sau này ra trường có thể kiếm được việc làm để tiếp tục nuôi dưỡng bà của em.



Cái khó ở chỗ, trường cấp 3 thì gần nhà, nhưng học lực của Vinh chỉ đủ điều kiện để tốt nghiệp lớp 9 mà chưa đủ tiêu chuẩn để được tuyển thẳng vào lớp 10. Vinh chỉ còn lựa chọn thứ 2 là tiếp tục học tại Trung tâm giáo dục trường xuyên. Nhưng ngôi trường này lại cách nhà hơn 6 cây số. Nếu học xa cả ngày thì chẳng ai ở nhà chăm lo cho bà của Vinh. Cậu bé buồn và tủi thân vì không biết mong ước đi học của mình liệu có thành hiện thực.

Nguyễn Trọng Thành Vinh trên lớp học cùng các bạn ôn tập cho những ngày cuối cấp

Thầy giáo Huỳnh Văn Trưởng, trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ 

Chúng tôi cũng đang cố gắng liên hệ với trường cấp ba ở gần đây để hy vọng rằng có một giải pháp để em Vinh có điều kiện được học ở gần nhà. Còn theo cơ chế thì em Vinh khó có thể vào thẳng lớp 10. 


Quỹ chương trình Tiếp sức đến trường trao tặng cho Vinh một món quà nhỏ, mong rằng Vinh sẽ luôn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Và cũng hy vọng rằng những may mắn sẽ đến với em.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Nguyễn Trọng Thành Vinh, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...