Giáo viên lớp 1 không đạt yêu cầu sẽ không bố trí dạy

Thứ 4, 08/07/2020 | 00:00:00
811 lượt xem

Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1. Đại dịch COVID-19 vừa qua đã khiến việc chuẩn bị, tập huấn chương trình sách mới cho giáo viên gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, với những giáo viên không đạt yêu cầu sau quá trình tập huấn sẽ không được bố trí dạy.

Năm học 2020-2021, giáo viên lớp 1 không đạt yêu cầu sẽ không bố trí dạy (Ảnh minh hoạ)

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra về việc liệu Bộ GD-ĐT có gấp gáp khi giữ nguyên tiến độ triển khai chương trình mới ở lớp 1 không, khi năm học 2019-2020 bị kéo dài thời gian gần 2 tháng và ở một số địa phương giáo viên tiểu học còn chưa nắm được tinh thần đổi mới giáo dục. Trước những thắc mắc này, Bộ GD&ĐT khẳng định đối với giáo viên không tham gia tập huấn, tham gia không đầy đủ, hoặc có tham gia tập huấn nhưng khi làm bài test để đánh giá kết quả tập huấn không đạt sẽ chưa bố trí dạy lớp 1 trong năm học tới. 

 Bộ GD&ĐT sẽ triển khai làm bài test để đánh giá kết quả tập huấn chọn chuẩn giáo viên dạy lớp 1 trong năm học tới.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các địa phương bố trí dư số giáo viên tham gia tập huấn để có thể sàng lọc, giữ lại những người đảm bảo yêu cầu, ưu tiên bố trí dạy lớp 1 trong năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục mới này.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...