Nga thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19

Thứ 4, 08/07/2020 | 10:11:43
707 lượt xem

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video về việc các bác sỹ đang kiểm tra sức khỏe cho những tình nguyện viên tham gia dự án thử nghiệm lâm sàng vắc-xin ngừa COVID-19.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau khoảng thời gian 2 tuần kể từ khi tiêm vắc xin thử nghiệm, tất cả các tình nguyện viên này đều cảm thấy khỏe, không ghi nhận biến chứng hay tác dụng phụ nào.

Trước đó, tất cả đều phải trải qua thời gian cách ly theo quy định để đảm bảo tiếp cận một cách an toàn đối với các thành phần của vắc xin thử nghiệm. Nhóm tình nguyện viên này sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong 2 tuần nữa tại bệnh viện. Hiện các bác sỹ đã lấy mẫu máu để xét nghiệm xem hệ miễn dịch của họ hoạt động như thế nào, từ đó có cơ sở đánh giá tính hiệu quả của vắc xin cũng như sự hình thành  và phát triển của các kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...