Thái Bình thúc đẩy thu hút đầu tư

Thứ 3, 07/07/2020 | 00:00:00
1,683 lượt xem

Thái Bình xác định thu hút đầu tư là giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Từ đầu năm đến nay, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp có xu hướng giảm do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng con số 24 dự án đầu tư mới, hơn 300 doanh nghiệp thành lập mới trong 6 tháng đầu năm là minh chứng rõ nhất cho những hiệu quả của chính sách thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua.

Hoạt động sản xuất ổn định của Công ty TNHH Ha Hee Việt Nam chi nhánh Thái Bình tại khu công nghiệp Tiền Hải  - Ảnh Ninh Thanh

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp không chỉ thu hút các doanh nghiệp mới về đầu tư mà còn tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sau một thời gian hoạt động tiếp tục mở rộng sản xuất, Công ty TNHH Ha Hee Việt Nam chi nhánh Thái Bình, khu công nghiệp Tiền Hải hiện đang tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động. Nhờ những chính sách ưu đãi, công ty ngày càng phát triển và dự kiến tuyển thêm khoảng 1.000 công nhân nữa.

Bà Nguyễn Hoàng Ánh Nguyệt, Công ty TNHH Ha Hee Việt Nam chi nhánh Thái Bình: 

Trong giai đoạn đầu tư cũng như hoạt động đơn vị chúng tôi nhận được sự quan tâm của tỉnh, của huyện nên mọi thủ tục được giải quyết nhanh chóng. Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục mở rộng sản xuất và cũng được tạp điều kiện giúp đỡ.


 

Doanh nghiệp phát triển, mở rộng sản xuất đã tạo thêm việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều người dân ở khu vực nông thôn. 

Chị Trần Thị Thư, công nhân công ty Ha Hee Việt Nam chi nhánh Thái Bình:

Những doanh nghiệp mở ngay trên địa bàn huyện giúp công nhân chúng tôi có việc làm và thu nhập ổn định. Giờ giấc làm việc không quá căng nên vẫn có thời gian chăm lo cho con cái, gia đình.


Còn theo ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty TNHH HNP đang có trụ sở trên địa bàn huyện Vũ Thư, những chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, nhanh gọn của tỉnh đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. 

Nhờ chính sách thông thoáng, nhanh gọn của tỉnh đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp HNP phát triển ổn định tại huyện Vũ Thư  - Ảnh Ninh Thanh

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty TNHH HNP

Từ lúc tỉnh ký chủ trương đầu tư dự án đến lúc chúng tôi nhận được mặt bằng chỉ khoảng 6 tháng. Tôi cho đây là một tốc độ rất nhanh so với trước. Thứ hai là thủ tục ký hợp đồng thuê đất, cấp quyền sử dụng đất nhanh gọn cũng là cải cách hành chính của Thái Bình, tạo điều kiện và thu hút các doanh nghiệp về đầu tư. 


Tính đến hết tháng 6 năm 2020, toàn tỉnh Thái Bình có hơn 7.600 doanh nghiệp, gần 1800 chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh với tổng vốn đăng ký hơn 82.500 tỷ đồng. Hiện nay tỉnh Thái Bình đang khuyến khích đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp, cụm công nghiệp; Các dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp có quy mô lớn, áp dụng công nghệ hiện đại, ít gây tác hại đến môi trường, Các dự án đầu tư trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, Các dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây cũng là xu thế tất yếu để phát triển kinh tế bền vững. 

Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp tại huyện Tiền Hải - Ảnh Ninh Thanh

Ông Lại Văn Hoàn – Bí thư Huyện ủy Tiền Hải: 

Các dự án triển khai trên địa bàn, huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất về giải phóng mặt bằng, mở rộng khu công nghiệp Tiền Hải và các dự án lớn trong khu công nghiệp, khu kinh tế, tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho các doanh nghiệp.


Mới đây nhất, ngày 29/6/2020, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 13 Quy định chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình, giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Các nhà đầu tư ngoài việc được hưởng chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư theo quy định của Trung ương, còn được hưởng chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư hiện hành của tỉnh. Trong đó có thể kể đến một số chính sách ưu đãi về: đất đai, hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật đến chân hàng rào, hỗ trợ san lấp mặt bằng, hỗ trợ xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp, cụm công nghiệp và hỗ trợ đào tạo lao động. 

Việc tiếp tục có những chính sách ưu đãi hấp dẫn sẽ tiếp tục là tiền đề để Thái Bình cũng như Khu kinh tế Thái Bình thu hút thêm nhiều dự án và các nhà đầu tư lớn, thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh phát triển.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...