Thị trưởng Tokyo tái đắc cử

Thứ 2, 06/07/2020 | 15:22:51
559 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, đương kim Thị trưởng Tokyo của Nhật Bản, bà Y-ư-ri-cô Coi-kê đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bỏ phiếu diễn ra trước đó cùng ngày.

Bà Koike, 67 tuổi, tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập, nhưng vẫn được sự ủng hộ đáng kể từ các tổ chức và cá nhân có liên hệ với liên minh cầm quyền. Trong chiến dịch tranh cử, bà cam kết sẽ phản ứng quyết liệt trước làn sóng lây nhiễm thứ 2 của dịch COVID-19 cũng như điều phối với Ủy ban Olympic Quốc tế liên quan đến 2 kì đại hội thể thao Olympics và Paralympics bị hoãn tới sang năm. 

Bầu cử thị trưởng Tokyo là một trong những cuộc bầu cử quan trọng nhất năm nay ở Nhật Bản. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu là 55%. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cử tri và nhân viên bầu cử được yêu cầu tránh không tiếp xúc gần, không gian kín và đông người. Hiện Tokyo đã ghi nhận hơn 6.700 ca mắc COVID-19, chiếm 1/3 tổng số ca mắc tại Nhật Bản kể từ khi dịch bùng phát đến nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...