Bất động sản thế giới giảm mạnh sau dịch

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:49
629 lượt xem

Trái ngược với xu thế đang tăng trên thị trường bất động sản trong nước, thì lĩnh vực này tại một vài nước trên thế giới lại đang đi xuống. Nguyên nhân được cho là do dịch bệnh COVID-19 , gây ảnh hưởng đến mọi ngành nghề và khiến nhiều người không còn đủ thu nhập để mua hay thuê nhà.

Chỉ vài tháng trước khi đại dịch bùng phát, thành phố Cincinnati tại bang Ohio, Mỹ có doanh số bán nhà cao nhất cả bang kể từ năm 2006. Thế nhưng giờ đây, số lượng nhà chưa được bán còn rất nhiều trong khi người mua thì lại mang tâm lý sợ sệt.



Ông Brian Tiffany – Công ty môi giới Bất động sản Brian L. Tiffany & Co, LLC: “Trước Covid-19 đây là khu vực bán chạy nhất thị trường, nhưng giờ thì không một ai muốn mua cả.”





Ông Aaron Kirman – Chủ tịch tập đoàn Aaron Kirman: “Có thể thấy điều mọi người quan tâm lúc này là sự an toàn. Họ sẽ không dễ dàng vào nhà để xem như trước nữa. Họ cũng sẽ không muốn tiếp xúc với người lạ. Như vậy sẽ gặp khó khăn hơn trong việc mua nhà.”


Đứng trước nguy cơ doanh số sụt giảm trầm trọng, nhiều công ty môi giới bất động sản tại Mỹ phải hạ giá nhà xuống để thu hút người mua, nhưng dường như doanh thu vẫn chưa có dậu hiệu lạc quan.



Ông Brian Tiffany – Công ty môi giới Bất động sản: “Chúng tôi buộc phải giảm giá mới có thể bán được”





Theo dự báo của Zillow, một trong những công ty bất động sản uy tín tại Mỹ, dự báo giá nhà tại đây sẽ giảm 2-3% trong năm 2020.

Trong khi đó tại Anh, vào thời điểm đỉnh dịch, các khoản vay để mua nhà đã giảm hơn 50% do những lo ngại về kinh tế và khả năng mất việc làm. Dù các hạn chế đã được nới lỏng vào tháng Năm nhưng cả người mua và người bán bất động sản đều tỏ ra khá rụt rè, thận trọng trước mọi quyết định mua bán, đầu tư. Theo các chuyên gia dự đoán, giá nhà ở tại Anh sẽ giảm khoảng 13% trong năm nay.


Ông Douglas McWilliams – Trung tâm nghiên cứu kinh tế doanh nghiệp Anh: “Hiện nay có rất nhiều người lo lắng về công việc của mình nên họ sẽ không muốn làm các cam kết hay hợp đồng. Bởi họ lo rằng mình sẽ mất việc và kể cả có tìm được việc khác thì không chắc tiền lương có thể đủ để trả. Điều này có nghĩa là trong tương lai số tiền mà mọi người chi ra để mua nhà sẽ ít hơn đáng kể so với trước đây.”


Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn ra phức tạp, thị trường bất động sản thế giới sẽ còn tiếp tục giảm xuống. Nhiều chuyên gia kỳ vọng doanh số bán nhà sẽ tăng trong nửa cuối năm nay khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ phải mất thêm thời gian để làm được điều này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...