Ông trùm Hollywood đạt thỏa thuận dàn xếp bê bối

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:14
630 lượt xem

Ông trùm một thời của Hollywood Ha-vi Uên-xtên đã đạt được thỏa thuận dàn xếp lên tới gần 19 triệu đôla Mỹ đối với 2 vụ kiện quấy rối và tấn công tình dục. Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ bê bối từng làm rúng động nước Mỹ hồi năm 2017 và dẫn đến phong trào #Metoo lan rộng khắp thế giới.

Theo Tổng chưởng lí bang New York, thỏa thuận mới sẽ chấm dứt 1 vụ kiện nhằm vào Harvey Weinstein và hãng phim của ông này cũng như 1 vụ kiện của 9 phụ nữ tố cáo ông trùm quấy rối và tấn công tình dục họ. 

Hiện thỏa thuận vẫn cần được thẩm phán liên bang và tòa án phá sản thông qua để có hiệu lực. Tuy nhiên, hiện nhóm luật sự đại diện cho 6 nạn nhân đã chỉ trích dàn xếp này “hoàn toàn bất công”, khi không yêu cầu nhà sản xuất 68 tuổi phải nhận trách nhiệm hay nộp phạt bằng tiền túi. 

Hồi tháng 3, Harvey Weinstein đã bị tòa án hình sự Manhattan kết án 23 tù giam với các tội danh tấn công tình dục và cưỡng bức. Ông trùm Hollywood đã bị hơn 100 phụ nữ cáo buộc có hành vi tình dục sai trái trong nhiều thập kỉ và hiện vẫn đang phải đối mặt với các phiên tòa xét xử ở Los Angeles.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...