Nhu cầu về máy đo thân nhiệt tăng mạnh

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:09
801 lượt xem

Đại dịch COVID-19 dai dẳng đã gây tác động tiêu cực đến ngành kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, có một thiết bị lại đang tăng cầu mạnh trên toàn thế giới. Đó là các máy đo thân nhiệt Bởi từ cá nhân đến công ty lớn đều muốn trang bị thiết bị này như một giải pháp đảm bảo an toàn hơn trong mùa dịch.

FLIR Systems, một công ty sản xuất camera đo thân nhiệt, cho biết đã nhận được lượng đơn đặt hàng trị giá 100 triệu USD trong quý I/2020. Trong đó, thiết bị được đặt hàng chủ yếu là thiết bị gọn nhẹ cầm tay và chạy pin. với giá trung bình từ 5 đến 10 nghìn đôla Mỹ. Những thiết bị này có thể được lắp đặt tai sân bay, hội trường hay trung tâm mua sắm.

Hiện nhiều công ty lớn cũng bắt đầu thử nghiệm lắp đặt thiết bị quét thân nhiệt để có thể duy trì hoạt động sản xuất trong suốt đại dịch, đặc biệt trong thời gian tới khi có thêm nhiều nền kinh tế mở cửa.

Theo nghiên cứu thị trường, thị trường thiết bị đo thân nhiệt toàn cầu có thể tăng 3,4 tỷ USD trong năm 2020 và 4,6 tỷ USD vào năm 2025, chủ yếu nhờ lực đẩy từ đại dịch.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...