Ngành giáo dục Thái Bình phát huy mạnh mẽ các phong trào thi đua

Thứ 4, 01/07/2020 | 00:00:00
1,010 lượt xem

Sáng 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của ngành giai đoạn 2015-2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành GD -ĐT Thái Bình giai đoạn 2015-2020

5 năm qua, toàn ngành giáo dục đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” do Bộ GD&ĐT phát động, gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt” và việc thực hiện các cuộc vận động toàn ngành. Đến nay 94,9% các cơ sở giáo dục mầm non; 98,3% cơ sở giáo dục tiểu học và 90,05% cơ sở giáo dục THCS đạt chuẩn quốc gia. Năm 2020, toàn ngành có 3 cá nhân được đề nghị tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 12 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 9 tập thể, 58 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình tặng hoa chúc mừng hội nghị

Thời gian tới, ngành Giáo dục Thái Bình tiếp tục thực hiện công tác thi đua khen thưởng gắn liền với xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh “xanh, sạch, đẹp, an toàn” và gắn với thực tiễn, yêu cầu của từng đơn vị trong từng giai đoạn. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, thực hiện tốt cuộc vận động và phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Tiếp tục tạo thêm nhiều nguồn lực khuyến khích, động viên những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, toàn ngành cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thành các hoạt động thường xuyên, lấy công tác “Dạy tốt, học tốt” làm cốt lõi. Nhân rộng các gương điển hình tiên tiến và khắc phục những hạn chế của nhiệm kì vừa qua. 

Cũng tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình và đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Kỉ niệm chương và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích thi đua tiêu biểu giai đoạn 2015-2020.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...