Trung Quốc ngừng nhập khẩu thịt lợn Hà Lan

Thứ 4, 01/07/2020 | 09:51:55
568 lượt xem

Trong khi đó, Trung Quốc ngày 30/6 thông báo ngừng gần như toàn bộ hoạt động nhập khẩu thịt lợn từ Hà Lan. Nguyên nhân được cho là do dịch COVID-19 xuất hiện tại một số lò mổ lớn nhất quốc gia Bắc Âu này.

Người phát ngôn Chính phủ Hà Lan hôm qua cho biết Trung Quốc đã cấm nguồn thịt lợn do 4 lò mổ lớn nhất ở Hà Lan cung cấp kể từ ngày 28/6. Dù Bắc Kinh không công bố lý do cụ thể nhưng theo quan chức này, các công nhân của 4 lò mổ này gần đây đã bị mắc COVID-19. Tuy nhiên, phía Hà Lan khẳng định không có bằng chứng cụ thể nào về khả năng lây nhiễm COVID-19 qua thực phẩm hay nguyên liệu đóng gói.

Chính phủ Hà Lan cũng tuyên bố sẵn sàng phối hợp theo đề nghị của Trung Quốc để tiến hành kiểm tra bổ sung các lò mổ này. Theo thống kê, tổng sản lượng thịt lợn xuất khẩu của Hà Lan sang Trung Quốc là 299.000 tấn trong năm 2019, đạt kim ngạch 376 triệu USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...