WHO thận trọng với chủng virus cúm lợn mới tại Trung Quốc

Thứ 4, 01/07/2020 | 09:52:20
537 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng báo cáo của Trung Quốc về một chủng virus cúm mới được phát hiện ở lợn, được cho là có thể lây truyền và gây bệnh cho con người.

Theo nghiên cứu được công bố ngày 29/6  trên tạp chí khoa học PNAS của Mỹ, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện một chủng virus cúm lợn mới có thể gây đại dịch. Chủng cúm mới mang tên G4, có nguồn gốc gene từ chủng H1N1 từng gây đại dịch năm 2009.

Các tác giả nghiên cứu cho biết chủng cúm mới có "mọi đặc tính cơ bản cho phép nó thích nghi cao để lây nhiễm sang con người". Các nhà khoa học lo ngại rằng virus có thể truyền từ động vật sang người, nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy có thể truyền từ người sang người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...