Gập ghềnh con đường đến trường

Thứ 3, 30/06/2020 | 00:00:00
771 lượt xem

Xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều những em nhỏ mà tuổi thơ của các em thiếu đi bàn tay che chở, nâng đỡ của mẹ cha, vì thế mà con đường đến trường cũng trở nên nhiều trắc trở, gập ghềnh. Em Hoàng Thị Thanh Hoa ở thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương là một trong những em nhỏ như vậy.

Do hoàn cảnh gia đình mà con đường đến trường của Hoàng Thị Thanh Hoa trở nên nhiều trắc trở, gập ghềnh

Nhiều tháng nay, hầu như mọi việc trong nhà đều do cô bé Hoàng Thị Thanh Hoa đảm nhận. Mẹ em đi xa đã lâu, cũng ít quan tâm đến đàn con thơ dại. Còn cha sang Trung Quốc với hi vọng thay đổi cuộc sống khó khăn, nhưng trớ trêu thay, thu nhập thì chưa thấy, do dịch bệnh nên chẳng có việc làm, mà cũng không thể trở về. 

Em Hoàng Thị Thanh Hoa, thị trấn Kiến Xương

Bố dạy em bài toán khó, dạy em nấu cơm, giặt quần áo,... nhiều lúc em làm những việc ấy em cũng nhớ bố lắm.. em ước bố về để chăm sóc cho em.  


13 tuổi, cái tuổi mà nhiều em nhỏ vẫn còn vô lo vô nghĩ, thì con đường đến trường của Hoa lại chồng chất những lo âu.


"Nhìn các bạn có bố mẹ chăm sóc em cũng thấy buồn.. nhưng hoàn cảnh khó khăn em cũng cố gắng chăm sóc em, làm việc nhà để bố đỡ lo lắng.. sau này sẽ học thật giỏi để giúp đỡ gia đình."


Mong muốn giản dị của Hoa chưa biết có thể trở thành hiện thực được hay không. Bởi thật khó để em tiếp tục học hành khi mà cái nghèo vẫn khiến em chật vật mỗi ngày.

Hàng ngày Hoa tự mình cố gắng và chăm sóc, bảo ban em 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Hoàng Thị Thanh Hoa, tổ dân phố Minh Đức, thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương. SĐT: 097 337 9959. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...