Ngập tràn cảm xúc trong lễ trao giải BET 2020

Thứ 3, 30/06/2020 | 10:01:56
922 lượt xem

Sáng 29/6 theo giờ Việt, lễ trao giải BET 2020 đã chính thức diễn ra. Lễ trao giải năm nay đặc biệt ý nghĩa vì là năm kỷ niệm thứ 20 giải thưởng BET Awards được trao và là năm thứ 40 mạng lưới BET được thành lập để tôn vinh các ngôi sao da màu trong ngành giải trí - văn hóa Mỹ. Khác với thông lệ hàng năm, lễ trao giải BET 2020 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Quyền của người da màu, những khó khăn và chiến đấu cho công lý là chủ đề chính bao trùm lễ trao giải BET 2020, trong bối cảnh làn sóng biểu tình đòi quyền bình đẳng cho người da màu đang lan rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Trong suốt 3 giờ truyền hình trực tiếp trên kênh CBS, khán giả được thưởng thức những màn trình diễn đầy cảm xúc từ ca khúc "I Just Wanna Live" đầy sâu lắng tới bản rap sôi động remix ca khúc "Fight the Power” của năm 1989. Nổi bật nhất là hình ảnh nam nghệ sĩ DaBaby thể hiện “Rockstar” với khuôn mặt ép sát xuống đất vì bị một cảnh sát ghì đầu gối lên cổ, gợi nhớ khoảnh khắc cuối đời của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd. 

Tại giải năm nay, Nipsey Hussle đã được tôn vinh tại hạng mục "Video xuất sắc nhất năm" với MV "Higher”, trong khi ca sĩ Roddy Rich giành giải "Album của năm" cho tác phẩm đầu tay "Please Excuse Me for Being Antisocial”. Các giải thưởng Nam và Nữ nghệ sĩ R&B/pop xuất sắc nhất lần lượt thuộc về Lizzo và Chris Brown. Trong khi đó, Burna Boy đoạt giải "Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất năm". Đặc biệt, nữ ca sĩ Beyonce đã được trao giải thưởng nhân đạo do những cam kết của cô đối với cộng đồng da màu.

Ca sĩ Beyonce: “‘Tôi đang cố gắng khích lệ bạn tiếp tục hành động. Tiếp tục để thay đổi và phá bỏ hệ thống bất bình đẳng cũng như phân biệt đối xử.”

BET Awards 2020 kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc. Đây được coi là sự kiện thường niên ý nghĩa và mang tính gắn kết của cộng đồng người da màu, khi họ được vinh danh và tự hào với những thành tựu, đóng góp lớn cho xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...