Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới

Thứ 3, 30/06/2020 | 10:01:59
482 lượt xem

Hiện nhiều nước trên thế giới vẫn đang phải gồng mình chống lại đại dịch này ở các mức độ khác nhau. Trong khi một số nước vẫn đang trong thời kỳ đỉnh dịch, thì một số nước khác đã phải đối mặt với làn sóng làn sóng lây nhiễm thứ hai vừa phức tạp vừa có quy mô lớn.

Một trong những quốc gia đang ở đỉnh dịch là Brazil, với số ca nhiễm mới trong ngày Chủ nhật cuối tuần lên tới gần 30.500 người, đưa tổng số ca mắc COVID-19 lên hơn 1,3 triệu, cao thứ hai thế giới sau Mỹ.

Cũng trong ngày Chủ nhật, Brazil đã có 552 bệnh nhân không qua khỏi, nâng tổng số ca tử vong lên gần 58.000 người. Mặc dù so với Mỹ, Brazil vẫn thấp hơn cả về số ca mắc và tử vong nhưng tác động đối với nền kinh tế được cho là rất lớn. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế của Brazil trong năm nay sẽ tiếp tục rơi từ -5,3% xuống - 9,1%.  

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...