Cựu Thủ tướng Pháp F.Fillon nhận án tù

Thứ 3, 30/06/2020 | 10:02:23
429 lượt xem

Ngày 29/6, một tòa án Pháp đã kết án 5 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng nước này, ông Phrăng-xoa Phi-ông với tội danh lạm dụng chức quyền, sử dụng công quỹ để trả lương cho chính vợ của mình cho những công việc không có thực tại quốc hội.

Cùng với án tù, tòa án ra phán quyết buộc ông Phi-ông, 66 tuổi, phải nộp phạt 375.000 euro (tương đương 420.000 USD) và không được phép tham gia bất cứ cuộc bầu cử nào trong thập kỷ tới.

Vợ ông, bà Pê-nê-lốp Phi-ông cũng bị tuyên phạt 3 năm tù treo và nộp khoản tiền phạt tương tự.

Tháng 3/2017 - thời điểm diễn ra chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Pháp, ông Phi-ông, ứng cử viên đảng cánh hữu Những người Cộng hòa bất ngờ bị điều tra với cáo buộc "gian lận nghiêm trọng và sử dụng giấy tờ giả" để hợp pháp hóa khoản tiền 700.000 euro mà vợ ông được trả cho các công việc không có thực trong thời gian làm trợ lý tại quốc hội. Vụ điều tra đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của ông và khiến ông thất bại trong cuộc đua vào Điện Ê-li-dê trước đương kim Tổng thống Em-ma-nuy-en Ma-crông.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...